หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม แฉ โอลาฟ – ชาฮ์รูค เตรียมแผนทิ้งศพลงทะเล ด้านผู้ช่วยทนาย เผย โอลาฟยังไม่ให้การใดๆกับตำรวจ รอเจอชาฮ์รูคก่อน

แฉ โอลาฟ – ชาฮ์รูค เตรียมแผนทิ้งศพลงทะเล ด้านผู้ช่วยทนาย เผย โอลาฟยังไม่ให้การใดๆกับตำรวจ รอเจอชาฮ์รูคก่อน

182
0
แบ่งปัน

ความคืบหน้าคดี อุ้มฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. ( 12 ก.ค.66 ) นายแมดทิว เป็นทั้งล่าม และ ผู้ช่วยทนาย ของ นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน 1 ในผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ ได้ออกมาเปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนี้ นายโอลาฟ ยังไม่ได้ให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคนปากีสถาน ถูกจับกุมแล้ว ที่ จ.กาญจนบุรี กำลังเดินทางมา และ จากการพูดคุย น่าจะมีเรื่องอุบัติเหตุเกิดขึ้น ไม่มีใครตั้งใจจะฆ่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แต่พอมีเรื่องเงิน ก็อยากบีบให้เขาจ่ายตังค์ ตนคิดว่าน่าจะหัวใจวายตอนนั้น แต่ก็ยังไม่แน่ใจ

ส่วนจำนวนเงินนั้น ที่มีการบีบผู้ตายนั้น ยังไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไหร่ และ ไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไร โดยเราคิดว่า ไม่มีใครทำร้าย ทุบตี ต่อย หรือ ยิง ซึ่งคิดว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิต เพราะโรคประจำตัวกำเริบ แต่พอผู้ตายสิ้นใจ เกิดทำอะไรไม่ถูกไม่รู้จะหาทางออกยังไง จึงลงมือก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

ซึ่งตอนนี้ ทางทีมทนายกำลังปรึกษาและรอดูท่าทีของ นายโอลาฟ จะให้การกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ ซึ่งนายโอลาฟ  จะปฏิเสธ ในชั้นสอบสวน และ จะรอดูว่า นาย ชาฮ์รูค คารีม อุดดิน ชาวปากีสถาน เมื่อเดินทางมาถึง จึงแสดงความรับในเรื่องนี้หรือไม่ เพราะชาวปากีสถานรายนี้ ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะเป็นผู้เช่าบ้านพลูวิลล่าทั้งหมด อีกทั้ง นายโอลาฟ ให้การว่า  ไม่เคยรู้จัก กับ นายชาฮ์รูค มาก่อน

ขณะเดียว มีคลิปภาพการบุกจับกุม นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ ได้ที่ ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นของ สมาชิก แก๊ง เอาท์ลอว์ ในเขตพื้นที่ กรุงเทพฯ ก่อนจะควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.หนองปรือ เมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจไปยึด เรือสปี๊ดโบ๊ท ขนาด 18 ฟุต ยี่ห้อนิสสัน สีขาว เครื่องยนต์ยามาฮ่า ขนาด 60 แรง ซึ่งเป็นของ นายโอลาฟ มาทำการตรวจสอบ หลังนำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนสัญชาติเดียวกันที่ ซอยพระตำหนัก 5 พื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. ( วันที่พบศพผู้ตาย ) ทำให้เจ้าของบ้านเกิดกลัว จึงรีบแจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะมีการตรวจยึดเรือลำดังกล่าวในที่สุด

แนวทางสืบสวน ทราบ เรือลำนี้ ในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค. นายโอลาฟ ได้ร้องขอให้เพื่อนสัญชาติเดียวกัน ลากเรือสป๊ดโบ๊ทลำดังกล่าวไปส่ง ท่าลงเรือ ภายในโรงแรมท โอเชียน มารีน่า บ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียนอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่เนื่องจากเรือไม่มีเอกสารทะเบียน และ ใบท้ายเรือ  จึงไม่สามารถลงทะเลได้ ทำให้นายโอลาฟ จึงขอให้เพื่อนลากเรือกลับมาฝากไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่กล้องวงจรปิดของร้านอุปกรณ์ตกปลาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอบางละมุง สามารถจับภาพของ นายโอลาฟ กับนาย ชาฮ์รูค เข้าไปซื้ออุปกรณ์ตกปลา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เตรียมไปลงเรือ และอาจจะนำร่างของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ไปทิ้งทะเลเพื่อทำหลายหลักฐาน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สืบสวนจนได้เบาะแส มาถึงบ้านหลังที่นำตู้แช่และศพมาซุกซ้อนไว้ คนร้ายจึงต้องเปลี่ยนแผนในการหลบหนีความผิด