หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก๊งโจ๋ ควบจยย.ขว้างระเบิด ปืนไล่ยิงอริเจ็บ 2 ราย

แก๊งโจ๋ ควบจยย.ขว้างระเบิด ปืนไล่ยิงอริเจ็บ 2 ราย

148
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ท.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย มาขอความข่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่สุขุมวิทพัทยาการช่าง ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุทธการ ปราบภัย สว.สอบสวน สภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบนายศิริวัฒน์ ศักดิ์ศรี 18 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกคมกระสุนไม่ทราบขนาด เข้าที่ช่องท้องฝั่งซ้าย กระสุนฝังใน อีกรายทราบชื่อคือเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ถูกคมกระสุนเฉียดที่ข้างลำตัวฝั่งซ้ายเช่นกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง อย่างเร่งด่วน


สอบถามเด็กชาย บี (นามสมมุติ) ทราบว่าขณะที่ตนเองขี่จยย.มากันสามคน มีแฟนสาวนั่งหน้า นายศิริวัฒน์ ซ้อนท้ายมา โดยออกมาซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 13 ระหว่างทางช่วงถนนเลียบทางรถไฟ มีกลุ่มวัยรุ่นสิบกว่าคนขี่จยย.เกือบ 10 คัน ขี่ตามมาแล้วใช่อาวุธปืนยิงไล่ใส่หลายนัด ทั้งยังขว้างระเบิดใส่เสียงดังสนั่นหลายครั้ง ตนเองพยายามเร่งเครื่องหนีตาย กระทั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุ ติดตามมาทันที่ริมถนนสุขุมวิท หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ได้ชักอาวุธปืนชึ้นมาจ่อศีรษะ แต่พี่ที่มาด้วย ได้เรียกชื่อ ไอซ์ พร้อมห้ามปรามไม่ให้ยิง ก่อนที่ตัวเองจะวิ่งหนีเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงพากันขี่จยย.หนีไป ชาวบ้านจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยเหลือดังกล่าว


เบื้องต้น พ.ต.ท.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายไล่ติดตามมาก่อเหตุ และหลบหนีไป เพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้เสียหาย และผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักกัน แต่มีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อนหน้านี้ ก่อนจะตามมาก่อเหตุดังกล่าว