หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก้ปัญหาแว๊นป่วนพัทยา ผู้กำกับพัทยาเข้าหารือสถานทูตคูเวตหาแนวทางแก้ไข

แก้ปัญหาแว๊นป่วนพัทยา ผู้กำกับพัทยาเข้าหารือสถานทูตคูเวตหาแนวทางแก้ไข

155
0
แบ่งปัน

 จากกรณีชาวบ้านในละแวกพัทยาใต้ ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจาก กลุ่มชาวต่างชาติที่เช่ารถจักรยานยนต์แล้ว มาขับขี่โดยประมาทหวาดเสียว เบิ้ลเครื่องบีบแตรส่งเสียงดัง เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันทั้งกลุ่มผู้ขับขี่ และร้านประกอบการที่ปล่อยเช่ารถให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้ด้วย

 วันนี้ ( 19 ก.ค. 66 ) พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ  ผกก. สภ.เมืองพัทยา  ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังเดินทางเข้าภาพสถานฑูตคูเวตเพื่อหารือแนวทางป้องกันละแก้ไขในกรณีดังกล่าวว่า กรณีชาวตะวันออกกลางหลังจากไปทำพิธีทางศาสนาประจำปีแล้ว ก็จะนัดหมายเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา  ทำให้ช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางจำนวนมาก  ทาง สภ.เมืองพัทยาได้เก็บสถิติของชาวตะวันออกกลาง  โดยเฉพาะสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยา  เราได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปให้ทางตัวแทนเอกอัครราชฑูต  สถานทูตคูเวตประจำประเทศไทย ให้ทราบถึงความเป็นห่วงของ สภ.เมืองพัทยา  ในขณะเดียวกันเราได้ขอข้อแนะนำข้อปรึกษาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ทำให้ชาวบ้นเดือดร้อน  ในการที่ขับขี่รถ จยย.ในยามค่ำคืน บีบแตรเสียงดัง 

 โดยทางตัวแทนเอกอัครราชฑูต  สถานทูตคูเวตประจำประเทศไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดี และชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความห่วงใยต่อนักท่องเที่ยวชาวคูเวต  ซึ่งทางเอกอัครราชฑูต  สถานทูตคูเวตประจำประเทศไทย ทราบเรื่องแล้วและนัดพูดคุยอีกครั้ง  โดยทางเอกอัครราชฑูต  สถานทูตคูเวตประจำประเทศไทยจะมาพบด้วยตนเอง 

 ส่วนเรื่องผู้ประกอบการรถให้เช่า ทาง สภ.เมืองพัทยามีการประชาสัมพันธ์ตลอดเวลาอยู่แล้ว   ในส่วนช่วงนี้ร้านเช่ารถอาจจะมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าทุกปี  ทาง สภ.เมืองพัทยาวิงวอนดีกว่าการที่ร้านให้เช่ามีรายได้นั้นมันต้องประกอบไปด้วย กับการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มีความปลอดภัยกับผู้ที่มาใช้บริการของเรา  จะได้เป็นมาตรฐานถาวรที่เขาพูดถึงมาตรการต่างๆที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวของเรามีมาตรฐานในด้านความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวในทุกกรณี  ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งตะวันออกกลางและชาวยุโรปหรือประเทศอื่นๆไปพูดถึงผู้ประกอบการเรามีมาตรฐาน  และผู้ประกอบการจะได้มีรายได้เพิ่มขึ้น