หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พ่อแม่แจ้งจับลูกชายทรพีพาเพื่อนเอารถยกมาลากกระบะหาเลี้ยงครอบครัวไปขาย แจ้งตำรวจหวังช่วยจับ กับบอกให้ไปตามเอง

พ่อแม่แจ้งจับลูกชายทรพีพาเพื่อนเอารถยกมาลากกระบะหาเลี้ยงครอบครัวไปขาย แจ้งตำรวจหวังช่วยจับ กับบอกให้ไปตามเอง

604
0
แบ่งปัน

                เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 20 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายสัมอาง ตลอดนอก อายุ 63 ปี (พ่อเลี้ยง) และ นางกนกกาญจน์ เดชอยู่เอี่ยม อายุ 46 ปี (มารดา) ว่าลูกชาย นาย เอ (นามสมมุติ) ได้พาพวก นำรถยกไปยกขโมยกระบะ มิตซูมิชิ สีเทา ทะเบียน  บร-4249 ระยอง ของครอบครัวไป เมื่อวันที่  11 ก.ค.66 ช่วงเวลา 20.00 น. ที่ อู่แห่งหนึ่ง  ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ก่อนจะติดต่อไม่ได้ เกรงว่าจะนำรถไปขาย ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวครอบครัวเอาไว้หาเลี้ยงชีพ สำหรับขนถ่านฟืนนำไปขาย ก่อนรีบไปแจ้งความดำเนินคดี ให้ตำรวจช่วยติดตามรถกลับมาคืน  พร้อมให้จับตัวลูกชายติดคุกไปเลย แต่ได้เพียงคำตอบกลับมาว่า ให้ไปตามหาเอง ซึ่งตอนนี้ไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว

                โดย นายสัมอาง และ นางกนกกาญจน์  กล่าวว่า โดยรถกระบะคันดังกล่าวได้ไปจอดซ่อมไว้นานแล้ว ก็ไม่คิดว่าลูกจะกล้าทำแบบนี้ รถคันนี้เอาไว้เลี้ยงชีพครอบครัวไว้ขนไม้มาเผ่าถ่านและนำไปขาย เพื่อนำเงินมาส่งหลานสาว อีกคนเรียนหนังสือ และรถคันนี้ก็เลี้ยงเขามาจนโต  เขาเคยมาขอเงินจะไปแต่งเมีย  เราก็บอกไปว่าถ้าจะไปแต่งเมียต้องไปหาเงินมาแต่งด้วยตนเอง อย่าไปขโมยของใครก่อนจะนำพวกมาหลายคนโดยเอารถยกมายก รถออกจากอู่ไป ตนคิดว่าน่าจะนำรถกระบะไปขายแล้ว โดยภาพจากกล้องที่อู่จับภาพได้ตอนนำรถยก มาลากรถออกจากอู่ไป 

                ตอนนี้อยากให้เขาเอารถกระบะมาคืน เคยโทรไปหาเขายังท้าทายถ้าอยากแจ้งจับไปแจ้งเลย โดยรถคันดังกล่าวเครื่องยนต์เสีย ตนก็ได้นำรถไปเข้าไฟแนนซ์ เพื่อนำเงินมาซ่อมเครื่องยนต์เพื่อจะได้นำไปขนถ่านเลี้ยงชีพ ต่อไป แต่ลูชายกับพาพวกมาขโมย ตอนนี้ไม่เอาแล้วลูกชายคนนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยขโมย จยย . ไปขายแล้วถึง 2 คัน ตนก็ให้อภัยมาโดยตลอดแต่นี้มาขโมยรถกระบะ ไปอีกและเป็นรถที่เอาหาเลี้ยงครอบครัว ตนไม่เอาแล้วลูกชายคนนี้ ให้ดำเนินคดีติดคุกไปเลยพอแล้ว

                ก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปแจ้งความแล้ว กับทาง สภ.พลูตาหลวง เพื่อจะพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามรถกระบะกลับมาคืนเพื่อจะได้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว  แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกตนและภรรยา ว่าอยากได้คือต้องไปติดตามหารถด้วยตนเอง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะไปติดตามหาตัวลูกชายและกลุ่มเพื่อนๆเขาที่ไหน ที่มาเอารถกระบะ ไป ตอนนี้อยากได้กระบะกลับมา เพื่อจะเอามาประกอบอาชีพ ส่วนคดี ก็ให้ดำเนินคดีไปเลย ตอนนี้ตนเสียใจมาก และไม่รู้จะไปพึ่งกับใครแล้ว อยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอ ให้ลูกชายเอารถมาคืน และหวังว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเห็นใจประชาชน ออกติดตามหาตัวลูกชายมาดำเนินคดีไปเลย และตามรถกระบะกลับมาคืน เพราะรถก็ไม่มีประกอบอาชีพตอนนี้ต้องหาเงินมาส่งไฟแนนซ์ อีกที่เอาเงินออกมาซ่อมเครื่องยนต์