หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คึกคัก เมืองสัตหีบจัดขบวนแห่เทียนพรรษาอย่างยิ่งใหญ่ สู่สายตาประชาชน

คึกคัก เมืองสัตหีบจัดขบวนแห่เทียนพรรษาอย่างยิ่งใหญ่ สู่สายตาประชาชน

160
0
แบ่งปัน

วันนี้ 27 ก.ค.66 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาอำเภอสัตหีบ ประจำปี 2566 สืบสานวัฒนธรรมไทย  ณ บริเวณลานวัดสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี นายไชยเทพ บุญเลิศ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานกองทัพเรือ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หมู่บ้านนาวีเฮ้าส์  สถานศึกษา ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เข้าร่วมในพิธีเปิด

                ในการนี้ หน่วยงานต่างๆได้นำเทียนเข้าพรรษาที่ประดับประดารถ อย่างสวยสดงดงาม และมีการมอบรางวัลให้กับรถแห่เทียนพรรษาที่มีความ สวยงามตระการตา เป็นที่สะดุดตาของประชาชน  โดยผู้ได้รับรางชนะเลิศได้ แก่ นายวสรร เซี่ยงฉี ประธานชุมชนหลวงพ่ออี๋ เขต.1 ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเตียวเจริญแก็สสัตหีบ เข้าร่วมนำรถตกแต่งเทียนพรรษา ได้อย่างสวยสดงดงาม ก่อนรถทั้งหมด จะเคลือ่นขบวน ไปรอบตลาดสัตหีบ เพื่อให้ประชาชนได้รับชม ขบวนแห่ที่มีความอลังการในทุกหน่วยงาน  ซึ่ง ในปีนี้ คึกคักกว่าทุกปี

การจัดงานปะเพณีแห่เทียนพรรษาอำเภอลัตหีบซึ่งได้จัดเป็นประเพณีอันยิ่งใหญ่ต่อเนื่องกันมาทุกๆปี มีประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของประชาชนในอำเภอสัตหีบ ความสำคัญของขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ซึ่งเป็นประเพณีในพุทธศาสนา เราชาวพุทธทุกคนมีหน้าที่ต้องดำรงไว้ ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีเหล่านี้ ให้คงสืบไปชั่วลูกชั่วหลานจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านทั้งหลาย คงให้ความสำคัญในการส่งเสริมและให้การ สนับสนุน งานประเพณีแห่เทียนพรรษอำเภอสัตหีบ ให้ยิ่งใหญ่ตลอดไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323