หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจ สาธารณสุข ลงตรวจสอบร้านกัญชาที่นักท่องเที่ยวเสียชีวิต พนักงานร้านกัญชาโชว์ใบเสร็จ ยัน เครื่องดื่มนทท.ต่างชาติกินจนเสียชีวิตไม่มีส่วนผสมกัญชา

ตำรวจ สาธารณสุข ลงตรวจสอบร้านกัญชาที่นักท่องเที่ยวเสียชีวิต พนักงานร้านกัญชาโชว์ใบเสร็จ ยัน เครื่องดื่มนทท.ต่างชาติกินจนเสียชีวิตไม่มีส่วนผสมกัญชา

141
0
แบ่งปัน

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ( 30 ก.ค.66 ) นายฮาหมัด อัลไบเออร์ ( MR.HAMAD ALBLAIHER ) อายุ 52 ปี ไม่ทราบสัญชาติ เกิดอาการช็อก หมดสติ ไม่มีชีพจร นอนแน่นิ่ง หลังเจ้าตัว มีการหลังมีการดื่มน้ำชากัญชา เข้าไป เหตุเกิดภายในร้านกัญชา ย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายายามช่วยเหลือ ปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต จากนั้นรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลเมืองพัทยา ก่อนที่นักท่องเที่ยวรายนี้ จะเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

ความคืบหน้าล่าสุด  ช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ  ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ อีกครั้ง เพื่อไขสาเหตุการตายของนักท่องเที่ยวรายนี้ โดยเบื้องต้น ตรวจสอบหนังสือเดินทาง ทราบชื่อ คือ นาย ฮาหมัด อัลเบไลเฮส ( Mr. Hamad A M N Albelaihes ) อายุ 61 ปี สัญชาติคูเวต เดินทางเข้ามาประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.66

นอกจากนี้ จากการสอบถามพนักงานของร้าน ให้การยืนยันว่า ผู้เสียชีวิต มาใช้บริการที่ร้านเป็นประจำ โดยไม่เคยสูบหรือใช้สารกัญชา เนื่องจากผู้ตายแจ้งกับทางร้านว่า มีโรคประจำตัว ทางตำรวจจึงได้เก็บรวบรวมบิลรายการเครื่องดื่ม  ที่ผู้ตายสั่งดื่ม ก่อนจะเสียชีวิต ไว้เป็นหลักฐาน  พบว่า มีการสั่งกาแฟคาปูชิโน่ร้อน เเละ น้ำเปล่า เท่านั้น  ขณะที่ทางเพื่อนร่วมชาติของผู้ตาย ก็ให้การยืนยันว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัว อีกทั้งผู้ตาย นับถือศาสนาอิสลาม ไม่ประสงค์ให้ ทางตำรวจไทย ผ่าพิสูจน์ศพ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนรอหนังสือยืนยันจากสถานฑูตคูเวต จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลา 17.30 น. วันนี้ ที่ ร้านกัญชา ชื่อ ร้าน เดอะ โอลด์ วีด แมน (  The old weed man ) ภายในถนนงอล์คกิ้ง สตรีทพัทยาใต้  ซึ่งเป็นร้าน ที่ นาย ฮาหมัด อัลเบไลเฮส ชาวคูเวต เกิดอาการช็อก หมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา นาง วิจิตรา   นวลรัตน์สกุล หัวหน้ากลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบใบประกอบการของร้านกัญชาดังกล่าว ปรากฎว่า ร้านมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย มีเพียง ป้ายคำว่า เมดิคอล ( medical ) ที่ติดอยู่บริเวณป้ายหน้าร้าน เจ้าหน้าที่มีการแนะนำให้แกะออก เนื่องจากที่นี้ ไม่ใช่คลีนิคกัญชาทางการแพทย์ ส่วนประเด็น สาเหตุการเสียชีวิต ทางโรงพยาบาล ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

…..