หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยายอมรับหลังถมทะเลมีปัญหามากมายขอความร่วมมือในการนั่งดื่ม

เมืองพัทยายอมรับหลังถมทะเลมีปัญหามากมายขอความร่วมมือในการนั่งดื่ม

268
0
แบ่งปัน
  จากที่มีการร้องเรียนบริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยา มีนักดื่มจำนวนมากมานั่งรวมตัว พร้อมทั้งมีลำโพงบลูทูธเปิดเพลงกันอย่างสนุกสนานโดยจะมีแบบนี้ทุกวันหลังจากที่สถานบันเทิงในเมืองพัทยาปิดนักดื่มทั้งหลายจะเป็นที่รู้กันว่าชายหาดแห่งนี้จะเป็นแหล่งรวมนักท่องราตรีแต่เมื่อนักดื่มกลับบ้านจะหลงเหลือไว้ของไว้ตลอดก็ถุงขยะ  โดยช่วงเช้าแม้มีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยามาเก็บของที่ทิ้งตามชายหาดไปแล้วแต่บางกลุ่มก็ยังกินต่อไม่สนใจ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่เก็บชายหาดแล้ว กลุ่มที่ลุกที่หลังเจ้าหน้าที่ก็จะทิ้งขยะไว้ไม่ได้เก็บขยะกลับไปทิ้งแต่อย่างใด

นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า พื้นที่ชายหาดเป็นพื้นที่เปิด 24 ชั่วโมง ทางเมืองพัทยายังไม่มีระเบียบให้ปิดแต่อย่างไร ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมานั่งริมชายหาดอย่างต่อเนื่องในช่วงวันธรรมดา นักท่องเที่ยวก็กลับช่วงตอนหัวค่ำ ส่วนในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมานั่งพักผ่อนบริเวณชายหาดเป็นจำนวนมาก โดยนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งกินตลอดชายหาด ซึ่งก็อยากขอความร่วมมือกับประชาชนและนักท่องเที่ยวจนดึกเกิดไป หลังจากที่มีการถมทรายชายหาดก็พบว่ามีปัญหามากมายในการดูแล ซึ่งต้องมีการเตรียมพร้อมในการเดินเท้าตรวจตราตามชายหาดเพิ่มมากขึ้น แต่จำนวนเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ เมืองพัทยาก็หาแนวทางที่ให้เกิดความสมดุล ซึ่งคนส่วนในในสมัยนี้สามารถที่จะอยู่ตรงไหนก็ได้ถ้าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เมืองพัทยาก็อยากจะให้มีเวลาเปิด ปิด ชายหาด เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป


ทั้งนี้รวมไปถึงการเปิดเพลงเสียงดังในพื้นที่ชายหาด ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ชายหาด ยังมีสถานบันเทิง บาร์เบียร์ต่างๆ ทางเมืองพัทยาก็ได้รับร้องเรียนในการเปิดเพลงเสียงดังรบกวนประชาชนที่พักผ่อน ซึ่งเมืองพัทยาก็จะหารือกับทางอำเภอบางละมุงเรื่องสถานบันเทิงเปิดเพลงเสียงดัง ส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่เปิดโล่งแจ้งซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทางเมืองพัทยาก็ได้ลงไปตรวจสอบสถานบันเทิงก็พบว่าไม่เกินระดับมาตรฐาน แต่พอเจ้าหน้าที่ออกมาก็ไม่รู้ว่ามีการเพิ่มเสียงหรือเปล่า ทางเมืองพัทยาก็ได้พูดคุยกับสถานบันเทิงบางแห่งทำเป็นห้องปิดกระจกเพื่อไม่ให้เสียงรบกวนประชาชน บางแห่งก็ให้ความร่วมมือส่วนบางแห่งก็ไม่ให้ความร่วมมือ ทางเมืองพัทยาก็จะได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอำเภอบางละมุงต่อไป