หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เร่ร่อนก๊งเหล้าขาวเมาได้ที่ คุยไม่เข้าหูตีกันคิ้วแตก วิ่งเลือดโชกหนีเข้าโรงพัก  

เร่ร่อนก๊งเหล้าขาวเมาได้ที่ คุยไม่เข้าหูตีกันคิ้วแตก วิ่งเลือดโชกหนีเข้าโรงพัก  

182
0
แบ่งปัน

                      เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 8 ส.ค.66 ศูนย์วิยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ วิ่งมาขอความช่วยเหลือที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯไปตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุพบผู้ชายไทย อายุประมาณ 50 ปี มีอาการมึนเมา ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย เลือดไหลอาบใบหน้า นอนจมจองเลือดอยู่ที่โต๊ะหินอ่อน ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10อย่างเร่งด่วน

             สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่าตนนั่งกินเหล้าอยู่กับกลุ่มเพื่อน ซึ่งไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง บริเวณชายทะเล ตรงข้ามกับสภ.สัตหีบ เมื่อเมาได้ที่ก็เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนคนก่อเหตุได้เอาของแข็งตีเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด มาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

                 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งกลุ่มก่อเหตุเป็นคนเร่ร่อน ได้หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง จึงได้สั่งการให้เข้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

              อย่างไรก็ตามกลุ่มคนเร่ร่อนเหล่านี้มักจะสร้างปัญหา ไม่เว้นแต่ละวัน บางวันนั่งจับกลุ่มดื่มสุรากันจนเมาแล้วก็ทะเลาะกันเองบ้าง ทำร้ายนักท่องเที่ยวบ้าง ซึ่งบริเวณนี้ มักจะมีนักท่องเที่ยวมาแวะพักผ่อนเป็นจำนวนมาก เพราะคิดว่าอยู่ใกล้สถานีตำรวจ แต่กลับไม่มีความปลอดภัย รวมไปถึงการยึดพื้นที่พักหลับนอน ของกลุ่มเร่ร่อนนั้น ยังทำลายภาพลักษ์ของแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขให้จริงจัง เพื่อคืนพื้นที่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย