หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก๊งแว๊นอาหรับแก้ยากทั้งตำรวจผู้ประกอบการคุมเข้ม

แก๊งแว๊นอาหรับแก้ยากทั้งตำรวจผู้ประกอบการคุมเข้ม

233
0
แบ่งปัน

 จากกรณีกลุ่มชาวตะวันออกกลางที่มาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา แล้วเช่ารถ จยย. ก่อนจับกลุ่มขับขี่กันในเมืองพัทยา  รวมทั้งการเร่งเครื่องให้เสียงดัง บีบแตร สร้างปัญหาให้กับชาวบ้านที่อยู่อาศัย รวมทั้งชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนน  ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในแหล่งที่ชาวตะวันออกกลางพักอาศัยของเมืองพัทยา อาทิ ซอยวีซี  ซอยเย็นสบาย  ซึ่งพบว่ายังมีชาวตะวันออกกลางขับขี่รถ จยย. แต่น้อยเพราะส่วนใหญ่จะออกมาขับขี่รถ จยย.ในช่วงเย็นถึงกลางคืน  พบเพียงนั่งจับกุมตามร้านอาหาร  โดยสังเกตให้เห็นว่ามีชาวตะวันออกกลางบางคนมีบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บจากการรถ จยย.ล้ม

 

 ด้านวิน จยย.ภายในซอยดังกล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงนี้หน้าจะเบาลงเพราะใกล้จะกลับกัน  และในช่วงนี้หรือตอนบ่ายๆ ชาวตะวันออกกลางจะไม่เยอะเพราะยังนอนพักผ่อนอยู่  ต้องช่วงเย็นจึงจะออกมาเยอะ จนถึงช่วงเช้าจะขับขี่วนไปวนมาก็จะหวาดเสียวกัน ว่าน่ากลัวไหมมันก็น่ากลัวเพราะสร้างความเดือดร้อน  นอกจากนั้นกลุ่มชาวตะวันออกกลางที่ยังขี่รถไม่เป็นก็จะเอามาหัดกัน

 ด้านนายกิฟฟารี เด่นชัย อายุ 23 ปี ผู้ประกอบการรถเช่า เปิดเผยว่า ปัญหาสำหรับชาวอาหรับที่สร้างปัญหาให้กับชาวบ้านเกิดจากเขาขี่รถ จยย.ภายในซอยกันแค่ประมาณ 2-3 ซอย  ซึ่งเหมือนแบบว่าลงจากฌรงแรมก็ต้องไปร้านอาหาร  ไปร้านนวด หรือจับจ่ายใช้สอยภายในซอยนั้นเท่านั้น   ซึ่งส่วนใหญ่จะมาหลังช่วงเดือนรอมฏอน หรือหลังจากถือศิลอด  โดยการเช่าจะต้องมีใบขับขี่ที่ใช้ในบ้านเราได้  รวมทั้งให้อ่านสัญญาเช่า  มีหมวกกันน๊อคให้ 2 ใบต่อคัน  ซึ่งตอนมาเช่าก็ปฏิบัติตามกฎ และรับปากเราว่าจะไม่ขับขี่หวาดเสียว ไม่เบิ้นเครื่องไม่บีบแตร  เขาก็รับปากเรานะและรับหลังไม่ทราบว่าเขาไปทำอะไร  แต่เราก็พูดคุยในชมรมนะว่าถ้าเจอก็ต้องตักเตือน

 ด้าน นายอาลี บาบา อายุ 66 ปี  รองประธานชมรมรถเช่าเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรามีการเรียกประชุมกันในชมรมที่เราได้รับนโยบายมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกๆเรื่องในปล่อยเช่ารถ  ส่วนการแก้ไขปัญหามองว่าที่มองการแก้ไขเราทำได้เพียง 30 เปอร์เซ็นเพราะเราทำทุกอย่างแล้ว ก่อนปล่อยรถให้เช่า ซึ่งตอนเช่าลูกค้าโอเคทุกอย่างแต่หลังเช่าเขาก็เอาตามใจเขาเอง  ซึ่งคนเช่าที่มาเช่ามีหลักฐานทุกอย่างแต่เช่าไปแล้วเพื่อนที่ไม่มีใบขับขี่ก็เอาไปขี่จนเกิดอุบัติเหตุ

 นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พบชาวคูเวต 2 คน ที่เช่ารถเช่นกันและนำรถมาคืน  ก็พูดทำนองว่าเป็นบางคนที่ทำแบบนั้น ตนเองก็ขับขี่ตามปกติ รวมทั้งก็ได้พูดคุยกับเพื่อนชาติในการขับขี่รถ จยย.ในเมืองพัทยา ที่จะไม่สร้างปัญหาหรือสร้างความเดือนร้อน

 ด้านนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ในส่วนที่มีการร้องเรียนเรื่องการขับขี่เสียงดังในยามค่ำคืน ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งต้องเป็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาสามารถบังคับใช้กฎหมายเข้ามาจับกุม ซึ่งทางเมืองพัทยาก็พร้อมที่จะส่งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าตำรวจเพื่อให้ปัญหาการขับขี่เสียงดังลดน้อยลง

 ส่วนทาง พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเป็นการแก้ไขระยะยาว ส่วนสถิติการกวดขันเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ 14 ก.ค.-8 ส.ค. 66 มีการกวดขันจับกุมเกี่ยวกับ พรบ. จำนวน 611 ราย สามารถตรวจยึดรถ จยย. จำนวน 159 คัน ปรับเจ้าของรถ จำนวน 103 คัน และยังไม่มารับรับรถคืนจำนวน 31 คัน  ซึ่งปัจจุบันกำลังตรวจสอบร้านให้เช่ารถว่าแต่ละร้านมีรถกี่คัน  เพื่อเป็นประโยชน์ในด้านต่างๆในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว