หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี อบจ.ชลบุรี จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน “เสน่ห์เมืองชล” ครั้งที่ 4 “ชูประเพณีดัง ของดี ชลบุรี” 18-19 ส.ค. นี้...

ชลบุรี อบจ.ชลบุรี จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน “เสน่ห์เมืองชล” ครั้งที่ 4 “ชูประเพณีดัง ของดี ชลบุรี” 18-19 ส.ค. นี้ ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา

113
0
แบ่งปัน

ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เสน่ห์เมืองชล” ครั้งที่ 4 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ชลบุรี ผู้บริหารท้องถิ่นในพื้นที่ ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ผู้แทนจากสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 (อพท.3) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดโดยพร้อมเพรียงกัน

งาน “เสน่ห์เมืองชล” จัดขึ้นโดยกองการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชนของจังหวัดชลบุรีให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเพิ่มมากขึ้น และเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมและพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละอำเภอของจังหวัดชลบุรีให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ วิถีชีวิต วิถีถิ่น และการกินให้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย สร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชน เปิดโอกาสให้ประชาชนในชุมชนส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นของตนเอง อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวในประเทศสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี อันนำมาซึ่งกระบวนการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจชุมชน (Local Economy) การเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดและในภาพรวมของประเทศอีกด้วย

ซึ่งงาน “เสน่ห์เมืองชล” ครั้งที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม 2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าชุมชนจากท้องถิ่นเมืองศรีราชา อาทิ ผลไม้แปรรูป น้ำดื่มสมุนไพร  ซอสพริก  เสื้อมัดย้อม  และผลิตภัณฑ์งานศิลป์ กิจกรรม workshop อีกทั้งการแสดงมินิ ไลท์แอนด์ซาวน์ “จากศรีมหาราชา สู่ลิตเติ้ลโอซาก้า” เวทีเสวนาเรื่องเล่าเมืองเก่า กับปราชญ์ชวนรู้ กูรูชวนฟัง เมืองศรีราชา และการจำลองประเพณีท้องถิ่นอันโด่งดัง เช่น งานกองข้าว และงานแห่พยายม และจุดถ่ายภาพสถานที่สวยงามจากทั่วชลบุรี และภาพ Unseen เกาะสีชัง  เพลินไปกับอาหารจากร้านเด็ด ร้านดัง Foodtruck ของดีเมืองศรีราชา และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เต้ย อภิวัฒน์ ศิลปิน 1 MILL ศิลปินแว่นใหญ่และ Mon Monik อีกด้วย