หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ depa ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร สร้างอาชีพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creator) กระตุ้นเศรษฐกิจเชิงอนุรักษ์

depa ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร สร้างอาชีพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creator) กระตุ้นเศรษฐกิจเชิงอนุรักษ์

395
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ณ อาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดย ดร. อภิชาติบุตร รอดยัง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก พร้อมด้วย อาจารย์ชลธิชา รุ่งศรี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต มหาลัยเกษตรวิทยาเขตศรีราชา นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ โรงกลั่น บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานพันธมิตรจังหวัดชลบุรี ได้แก่ เทศบาลนครแหลมฉบัง คลังจังหวัด พัฒนาชุมชนจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จัดกิจกรรม “สร้างอาชีพ วิถีใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ผลิตสื่อสร้างสรรค์ ด้านการท่องเที่ยว และสินค้าเกษตร” กระตุ้นเศรษฐกิจ เชิงอนุรักษ์ ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2566 โดยมีน้อง ๆ นิสิตนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี 15 ทีม กว่า 80 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ดร. อภิชาติบุตร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสื่อดิจิทัลคอนเทนต์ให้กับวิสาหกิจชุมชน สินค้าเกษตร ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยโครงการนี้มีวิทยากรชื่อดัง อาทิ คุณชานนท์ ดุสิตธรรมกุล อาจารย์นิค (P-SKY) และ คุณกัญญศร วงษ์มั่น (ครูตาล) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตัดต่อคลิปวีดีโอผ่านมือถือและการเล่าเรื่องราว สร้างสตอรี่บอร์ด ให้มีความน่าสนใจ ซึ่งน้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำไปพัฒนาสร้างอาชีพ สร้างรายได้เสริมได้

ด้าน นายเลอเลิศ ได้บรรยายถึงความสำคัญด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างองค์ความรู้ให้น้องๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการตัดต่อคลิปวีดีโอ สำหรับประกวดแข่งขัน

ทั้งนี้น้อง ๆ ทั้ง 15 ทีม หลังจากที่ได้รับการยกระดับทักษะดังกล่าวแล้วจะมีเวลากว่า 2 อาทิตย์ในการลงพื้นที่วิสาหกิจชุมชน เพื่อทำการตัดต่อวีดีโอ และผลิตสื่อสร้างสรรค์ นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าเกษตรเพื่อนำมาประกวดแข่งขัน ชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาทในวันที่ 16 กันยายนนี้ ณ อาคารบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP) โรงกลั่น อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี