หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจพัทยาบุกค้นพลูวิลล่า เจอปืน 5 กระบอก

ตำรวจพัทยาบุกค้นพลูวิลล่า เจอปืน 5 กระบอก

204
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.บุญสาน สินทอง ภ.จว.สระแก้ว ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบและจับกุม อาวุธปืนได้ 5 กระบอก ผู้มีปัสสาวะสีม่วง 15 ราย ได้ที่บ้านพลูวิลล่า เลขที่ 27/34,27/39 ภายในซอยวัดบุญกัญจนารามซอย 3 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้ยินเสียงการใช้อาวุธปืน หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังรีบไปตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบว่าทั้งสองฝั่งแยกย้ายกันเข้าบ้านแล้ว จึงขอเข้าตรวจสอบบ้านพลูวิลล่าหลังแรก เลขที่ 27/34 พบว่ามีคนทั้งผู้ชาย 13 คน ผู้หญิง 11 คน รวมกัน 24 คน ซึ่งเดินทางมาจากหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่ามีสีม่วง 8 ราย และแม็กกาซีน 2 แม็ก มีเครื่องกระสุนบรรจุเต็มแม็ก แม็กละ 15 นัด ส่วนอาวุธปืนได้มีบุคคลในกลุ่มเคลื่อนย้ายออกไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว


ต่อมาได้ตรวจสอบหลังที่สองเลขที่ 27/39 พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 8 คน เป็นกลุ่มเดินทางมาจากพื้นที่อยุธยาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนในรถเป็นปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 มม. 1 กระบอก บรรจุกระสุนในรังเพลิง 2 นัด บรรจุในถุงพลาสติกใส 5 นัด ตรวจปัสสาวะเจอปัสสาวะสีส้ม 7 ราย นอกจากนี้ยังไปตรวจสอบด้านหลังบ้านพบว่า กลุ่มวัยรุ่นได้นำอาวุธปืนห่อใส่ถุงดำ ไปซุกไว้ในโพรงหญ้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เป็นปืนขนาด 9 มม. 2 กระบอก และขนาด 11 มม. 2 กระบอกรวม 4 กระบอก ซึ่งมีบุคคลรับเป็นเจ้าของแล้ว โดยทางเจ้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือแฝง


ด้านพ.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาลศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุนั้นกลุ่มที่มาจากกทม.ได้จอดรถขวาง ทำให้กลุ่มอยุธยาเข้าที่พักซึ่งอยู่ด้านในไม่ได้ จึงบีบแตรเรียกให้ออกมาขยับ แต่เกิดมีปากเสียงกัน ฝ่ายวัยรุ่นกทม.ชักปืนขึ้นโชว์ แต่ฝ่ายกลุ่มอยุธยา มีหลายกระบอก จึงยิงขู่ลงพื้น 1 นัด ชาวบ้านได้ยินเสียงทะเราะวิวาท และเสียงปืน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำกำลังตรวจสอบ แต่กลุ่มวันรุ่นกทม ไหวตัวทันให้เพื่อนนำปืนขึ้นรถหลบหนีไป จึงค้นเจอเพียงแม็กกาซีนพร้อมเครื่องกระสุนซุกซ่อนในรถเท่านั้น


ขณะที่กำลังอีกชุดไปตรวจสอบในบ้านคู่กรณีซึ่งอยู่ถัดไปประมาณ 4 หลัง แต่พยายามเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีใครยอมออกมาเปิด จึงได้ติดต่อให้เจ้าของบ้านมาเปิดให้ เมื่อตรวจค้นก็เจอปืนไทยประดิษฐ์ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ยังสอบเค้นจนกระทั่งไปเจอปืนอีก 4 กระบอก ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในป่าหลังบ้านอีกด้วย


เบื้องต้นพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ควบคุมตัว ผู้ที่ปัสสาวะสีม่วงทั้งหมด ของบ้านพลูวิลล่า 2 หลัง รวมถึงอาวุธปืน และเครื่องกระสุนทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทั้งหมดต่อไป
นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เปิดเผยถึงช่วงเกิดเหตุ ที่ได้ยินเสียงปืน ก่อนจะแจ้งเจ้าหย้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งก็ขอขอบคุณและชื่นชมในความรวดเร็วที่เข้ามาตรวจสอบ ระงับเหตุ ตลอดไปถึงจับกุมตัวพร้อมสิ่งผิดกฎหมายไปดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว สร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมาก