หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง ร่วม ตร.พัทยา ค้นรถหนุ่มรับเหมาก่อสร้างเจออาวุธปืนพร้อมกระสุน มีดพก และยาบ้า ริมชายหาดพัทยา

ฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง ร่วม ตร.พัทยา ค้นรถหนุ่มรับเหมาก่อสร้างเจออาวุธปืนพร้อมกระสุน มีดพก และยาบ้า ริมชายหาดพัทยา

183
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 00.30 น วันที่ 3 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอบางละมุง ร่วมกับ เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รวมกว่า 30 นาย ออกตรวจชายหาดเมืองพัทยา ตามมาตรการป้องกันดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว
จากการสุ่มตรวจค้น บริเวรชายหาดหน้าโรงแรมฮาร์ดร็อค พบกลุ่มคนมีพฤติกรรมต้องสงสัยเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นตามร่างกายแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

และขอตรวจค้นภายในรถยนต์ของกลุ่มต้องสงสัยเป็น กระบะ ยี่ห้อ อิซูซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ข-1226 ระยอง พบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด มีดพกสั้น 2 เล่ม จากนี้ยังพบ ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงสีฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึด และควบคุมตัว นายคมชาญ อินทร์อำนวย (เสื้อลายสก็อต) อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี และนายณัฐพล คล้ายระย้า อายุ 26 ปี มาตรวจหาสารเสพติด ที่ สภ.เมืองพัทยา จากการตรวจสารเสพติดพบว่า นายคมชาญ มีปัสสาวะเป็นสีม่วง


สอบถาม นายคมชาญ ได้เล่าว่า วันนี้เป็นวันหยุดจากการเหมาก่อสร้าง ก็ได้พากันขับรถมาเที่ยวที่ ชายหาดพัทยา เพื่อพักผ่อนแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมเสียก่อน ส่วนอาวุธปืนได้พกติดมาเฉยๆ ไม่ได้จะมาใช้ยิงหรือทำร้ายใคร ซึ่งตนก็ได้ยอมรับสารภาพว่าอาวุธปืน มีดพกสั้น และยาบ้า ที่พกมาเป็นของตนทั้งหมด


เจ้าหน้าที่จึงนำตัว นายชาญคม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต