หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ตรวจหาหลักฐานสาเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา  ยังหาข้อสรุปไม่ได้

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ตรวจหาหลักฐานสาเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา  ยังหาข้อสรุปไม่ได้

298
0
แบ่งปัน

 เหตุการณ์ไฟไหม้อย่างรุนแรง ภายในสถานที่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศไทย “ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา” ถนนสุขุมวิท ขาเข้า อ.สัตหีบ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ต่อมาเวลา 14.00 น. ( วันที่ 8 ก.ย.66 ) ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี พร้อมด้วย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี และ เจ้าหน้าที่ วิศวกร ของทางตลาดน้ำ 4 ภาค ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยไม่อนุญาตให้ ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ โดยเบื้องต้น ตำรวจได้มีการเข้าไปเก็บหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งมีการสอบสวน พยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็น คนงาน และ รปภ. ช่วงกะกลางคืน ซึ่งให้การตรงกันว่า ต้นเพลิงเกิดจาก บริเวณร้าน แกะสลัก ไม้ และ อลูมิเนียม ซึ่งเป็นงานฝีมือของทางภาคเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ข้าง หอคอย โซนจัดแสดงสินค้าภาคเหนือ ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิด และ มีลูกไฟขนาดใหญ่ ก่อนจะลุกลามไปจุดอื่นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ดังกล่าว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน  ทราบชื่อว่า นาย ดนุพล โผงเผง  อายุ 37 ปี เป็นพ่อค้าในตลาด พยายามเข้าไปเก็บของในร้านตัวเอง แต่เกิดการสำลักควัน จนต้องถูกนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.หนองปรือ เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ในเบื้องต้น กำชับให้พนักงานสอบสวน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมด้วย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เพื่อทำการสอบปากคำพยาน และ เก็บพยานวัตถุในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ โดยต้องรอผลสรุปจากกองพิสูจน์หลักฐาน จึงจะสามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ว่าเกิดจากความประมาท หรือ เป็นเหตุสุดวิสัยทั่วไป

ขณะที่ ทางตลาดน้ำ 4 ภาค มีการเปลี่ยน สแลนผ้าใบใหม่ทั้งหมด โดยเปลี่ยนเป็นสแลนแบบหนาทึบ นำมาติดตั้งปิดรอบล้อมบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อปกป้องการมองเห็นสภาพภายในหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

โดยทางเจ้าหน้าที่ ของทางตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ออกมาขอความร่วมมือกับผู้สื่อข่าว  โดยระบุว่า ในวันนี้ ยังไม่สามารถให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพร่องรอยความเสียหาย หลังเกิดเหตุเพลิงได้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และ กลัวทรัพย์สินจะเสียหาย ขอให้ทางตำรวจ มีการเข้าไปเก็บหลักฐานให้เรียบร้อยก่อน  จากนั้นทางผู้บริหารตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา จะออกมาให้ข่าวอย่างแน่นอน…..