หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี เกิดเหตุคอมเพรสเซอร์แอร์ช็อตระเบิด ก่อนเกิดประกายไฟลุกไหม้ใส่กองของเก่าและลุกลามเข้าบ้าน  ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันคนละไม้ละมือ ช่วยกันไฟ หลังเจ้าของบ้านออกไปฉลองวันเกิด

ชลบุรี เกิดเหตุคอมเพรสเซอร์แอร์ช็อตระเบิด ก่อนเกิดประกายไฟลุกไหม้ใส่กองของเก่าและลุกลามเข้าบ้าน  ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันคนละไม้ละมือ ช่วยกันไฟ หลังเจ้าของบ้านออกไปฉลองวันเกิด

315
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 9 กันยายน 2566 พ.ต.ท.ชนินทร์  ธรรมศานติบูรณ์ สว.เวร(สอบสวน)  สภ.ศรีราชา  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่หมู่บ้านสิริศา บ้านเลขที่369/126 หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุศักดิ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบคอมเพรสเซอร์แอร์ช็อตระเบิดแสงเพลิงกำลังลุกไหม้กองของเก่า เช่น ขวดน้ำ พลาสติก เศษกล่องกระดาษลุกลามเข้าภายในบ้าน ชาวบ้านได้ ลากสายยางน้ำและถังดับเพลิง ออกมาช่วยฉีดเพื่อดับไฟ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำเข้าทำการสกัดกั้นเพลิงที่ลุกไหม้และมีกลุ่มควันอยู่ในบ้านจำนวนมาก  โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และตรวจสอบภายในบ้าน โดยมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน ตัวบ้าน ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ เบื้องต้น ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางวาทิพย์ วังมะนาวพิทักษ์ อายุ 63 ปี  เพื่อนบ้าน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนได้นั่งดูโทรทัศน์อยู่ จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดมาจากจุดเกิดเหตุ จึงเปิดหน้าต่างดู เห็นเพลิงลุกไหม้จึงรีบออกมาดูและช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำดับไฟ แต่ไม่ดับ ไฟได้ลุกรุนแรงลามเข้าไปในบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาทำการช่วยเหลือดับเพลิง ตามดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวิจิตร สถิตธำรงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนได้ออกไปฉลองวันเกิดกับครอบและได้มีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่า บ้านเกิดเหตุเพลิงไหม้  จึงรีบกลับมาดู พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านตนอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยกัดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้นั้น น่าจะเกิดจากสาเหตุลูกของตนเปิดแอร์ทิ้งไว้หลายวัน จนทำให้เกิดคอมเพรสเซอร์แอร์ร้อนจัด ทำให้ช็อตระเกิดการเบิดขึ้น ส่วนตนรู้สึกตกใจ ไม่น่ามาเกิดเหตุในวันเกิดของตน และถือเป็นความโชคร้ายอย่างมากที่มาเกิดเหตุในวันนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ร้อนจัดและทำให้ช็อตระเบิดทำให้เพลิงลุกไหม้ก็เป็นได้  ซึ่งอย่างไรก็ตามจะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใดกันต่อไป