หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ รวบโจรหลอกรับพ่อค้าแม่ค้าไปรับออเดอร์ ก่อนย้อนมากวาดทรัพย์สินที่ร้านจนหมดตัว หลังทำไปแล้วหลายราย

สัตหีบ รวบโจรหลอกรับพ่อค้าแม่ค้าไปรับออเดอร์ ก่อนย้อนมากวาดทรัพย์สินที่ร้านจนหมดตัว หลังทำไปแล้วหลายราย

78
0
แบ่งปัน
    วันที่ 13 ก.ย.66  พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท. สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง.ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.เอกชัย ปราบหงษ์ ส.ว.ฯ ปนท สว.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุม นาย ชาลี รอดเมือง อายุ 55 ปี คนพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังก่อเหตุ ตระเวรหลอกพ่อค้าแม่ค้า ในพื้นที่ อ.สัตหีบ ไปจำนวนหลายร้าน ทำทีมาสั่งอาหารและรับพ่อค้าแม่ค้าเพื่อจะไปรับออเดอร์ กับเจ้าของงาน ก่อนจะนำไปทิ้งไว้กลางทาง และย้อนมากวาดทรัพย์สินที่ร้านไปจนหมด

จากการสอบสวนทราบว่า นาย ชาลี รอดเมือง อายุ 55 ปี ได้ก่อเหตุในพื้นที่สัตหีบ มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรก ในวันที่ 3 ก.ค. 66 ก่อเหตุในพื้นที่ชุมชนเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบร้านขายผลไม้ ได้เงินสดไปจำนวน 10,000 บาท ครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 ก.ค. ร้านขายกะทิ ในพื้นที่ ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ ได้เงินสด ไปจำนวน 7,000 บาท และโทรศัพท์ 1 เครื่อง ครั้งที่ 3 ในวันที่ 3 ก.ย.66 ร้านลาบยโสธร หลังตลาดสหชัย ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ได้เงินสดไป จำนวน 7,900 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง



นาย ชาลี รอดเมือง อายุ 55 ปี ได้ให้การรับสภาพ ว่า ตนจะเลือกร้านค้าที่พ่อค้าแม่ค้าอยู่คนเดียว แล้วออกอุบายว่ามีคนสั่งซื้อกับข้าวและอาหารจำนวนมาก ก่อนจะหลอกพาไปรับออเดอร์ โดยซ้อนท้าย จยย ไป ก่อนจะจอดกลางทาง แล้วบอกให้รอแปป เดียวจะไปรับเจ้านายออกมาพบ ก่อนจะย้อนกลับไปที่ร้านอาหาร และกวาดเอาเงินและทรัพย์สิน ไปจนหมด โดยนำเงินไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ จนหมด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามรู้ตัวก่อนจะมาตามจับจนได้ดังกล่าว



จากการตรวจสอบประวัติ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเคยก่อคดีแบบลักทรัพย์มาแล้ว และพึงโดนจำคุก มาแล้ว 5 ปี แล้วพ้นโทษออกมา ก่อนออกมา ก่อเหตุแบบเดียวกันอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ