หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วัดเหลืองอ่อนภาวนารามอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุให้ประชาชนกราบไหว้

วัดเหลืองอ่อนภาวนารามอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุให้ประชาชนกราบไหว้

128
0
แบ่งปัน

      นางกัลย์กมล อายุยืน รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ผู้แทน นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว  พร้อมด้วย  นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลฯ  สมาชิกสภาหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานจ้าง เทศบาลตำบลเกล็ด ข้าราชการกองทัพเรือ และ ประชาชนในพื้นที่ กว่า 300 คน ได้ร่วมกันแห่พระบรมสารีริกธาตุ เพื่อนำขึ้นไปประดิษฐาน  ณ วัดเหลืองอ่อนภาวนาราม หมู่ที่ 7 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนใน จ.จันทบุรี และใกล้เคียงได้สักการะ กราบไหว้ขอพร

พระครูสังฆรักษ์บุญสม ปญญาวโร   เจ้าอาวาสวัดเหลืองอ่อนภาวนาราม กล่าวว่า สำหรับพระบรมสารีริกธาตุ ที่นำมา เป็นพระบรมสารีริกธาตุที่ได้มาจากวัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ พร้อมเป็นที่ยึดเหนี่ยวในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย  และเปิดให้ประชาชนได้บูชาสักการะได้ทุกวัน

  โดย วัดเหลืองอ่อนภาวนาราม เป็นสถานที่ปฎิบัติภารกิจทางศาสนา ของชุมชม นับว่าโชคดีอย่างมากที่ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐาน เพื่อเป็นสิริมงคล เพราะรัตนะที่ประเสริฐสุดในพระพุทธศาสนา คือพระรัตนตรัย หนึ่งในนั้น คือองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปูชนียวัตถุมากมายถูกสร้างขึ้น เพื่อระลึกถึงพระองค์ แต่พระบรมสารีริกธาตุ เป็นปูชนียวัตถุเพียงสิ่งเดียว ที่บังเกิดจากพระวรกายของพระองค์ เหมาะสมที่สมควรอัญเชิญมาประดิษฐานให้ทุกคนได้กราบไหว้บูชา ขอพรอันประเสริฐกันอย่างต่อเนื่อง