หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เหลือมยาว 3 เมตร เลื้อยขึ้นเสาไฟ ทำลัดวงจรไฟลุกท่วม หวิดสิ้นลาย ทำไฟดับทั้งซอย

เหลือมยาว 3 เมตร เลื้อยขึ้นเสาไฟ ทำลัดวงจรไฟลุกท่วม หวิดสิ้นลาย ทำไฟดับทั้งซอย

365
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/rwQK-Cr1USg

เมื่อเวลา 05.06 น.วันที่ 11 กันยายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ สายไฟ เหตุเกิดภายในซอยบัวขาว 15 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดบนเสาไฟฟ้าแรงสูงพบเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้สายเคมี และโฟมฉีดสกัด ป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบที่โคนต้นเสาไฟฟ้าแรงสูง พบงูเหลือมขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณกว่า 15 กิโลกรัมยาวประมาณ 3 เมตร มีบาดแผลถูกไฟลวก ตามลำตัว จนเครื่องในทะลักออกมา นอนขดอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับ และให้การช่วยเหลือ รักษาอาการบาดเจ็บ


สอบถามนายเกียรติศักดิ์ ตระกูลทุม อายุ 23 ปี นาทเรียกขานกู้ภัย 2225 ทราบว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าแรงสูง จึงรีบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาตรวจสอบ โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจร ห้ามประชาชนผ่าน เพื่อป้องกันอันตราย โดยสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื่อนขึ้นไปพันอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนไฟฟ้าจะสปาร์คช็อต จนงูเหลือมร่วงตกลงมาจากยอดเสา ขณะที่ไฟฟ้าที่ลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้สายไฟ และไฟฟ้าดับเกือบทั้งซอย โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำกำลังมาระงับเหตุไว้ได้ทันท่วงที ก่อนจะลุกลามไปเป็นวงกว้างดังกล่าว