หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หนูน้อยขี่รถ จยย เกี่ยวกันล้มกระบะวิ่งตามเบรคไม่ทันเหยียบซ้ำตาย 2 เจ็บ 3

หนูน้อยขี่รถ จยย เกี่ยวกันล้มกระบะวิ่งตามเบรคไม่ทันเหยียบซ้ำตาย 2 เจ็บ 3

3079
0
แบ่งปัน

เหตุการณ์เศร้าสลดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท สุรสิงห์ สุขมาก สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งว่ามี รถกระบะเหยียบเด็กเสียชีวิต และ บาดเจ็บอีกหลายราย เหตุเกิด บนถนนบ้านภูไทร หน้าหมู่บ้านแปลง 8 หมู่ 5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ตรวจสอบ โดยพบว่า ทีมแพทย์ และ ทีมหน่วยกู้ภัย พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตเด็กน้อย 2 ราย ทราบชื่อ คือ ด.ญ. รุ่งรดา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 3 ขวบ และ ด.ช.ยศพนธ์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 12 ปี โดยได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกาย และ ถูกรถกระบะเหยียบเข้าที่ช่วงบริเวณขา สุดท้ายน้องทั้ง 2 คน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีพ่อแม่ของน้องเดินทางมาดูลูกสาวและลูกชาย แต่พอเห็นสภาพศพลูกถึงกับเข่าทรุดเป็นลมล้มพับเข้าไปกอดศพลูก

นอกจากนี้ ยังมีบาดเจ็บ 3 ราย เป็นเยาวชนทั้งหมดถูกนำตัวส่ง ทราบชื่อ ต่อมา คือ 1.ด.ช.พงศพัศ อุไรพันธ์ อายุ 13 ปี , 2. น.ส.แพรวา วงศ์ใหญ่ อายุ 16 ปี และ , 3.น.ส.สุภาพร ทองทวน อายุ 15 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย ถูกนำส่ง รพ.บางละมุง

ตำรวจตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ล้มคว้าอยู่ข้างถนน 2 คัน ใกล้กับ พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ แคป สีน้ำเงิน ทะเบียน 7958 กทม. โดยมี นายนิกร คำหวล อายุ 50 ปี  เป็นคนขับรอให้การกับตำรวจ ในสีหน้าตกใจกลัว พร้อมกับเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มเด็กๆ ขี่รถจักรยานยนต์ ซ้อน 3 ประกับคู่กันมา 2 คัน จังหวะช่วงลงเนิน รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน เกิดเกี่ยวกันล้มระเนระนาดบนกลางถนน ตนขับตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงเหยียบเข้าที่ขาเด็กอย่างจัง จึงจอดรถแล้วรีบลงไปทำการช่วยเหลือและตามชาวบ้านมาช่วย

ด้าน ตำรวจ ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสอบปากคำพยานเพิ่มเติม โดยเบื้องต้น มีพยานเห็นการณ์ยืนยันว่า เด็กที่เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บ เป็นเด็กอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุ เห็นขี่รถจักรยานยนต์ ตามประคู่กันมา แล้วเกิดเกี่ยวกันแล้วเสียหลักล้มทำให้เด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งนั่งซ่อนท้ายมา ตกลงกลางถนน ก่อนที่จะถูกรถกระบะ ที่ขับตามหลังมา เบรกไม่ทัน เหยียบซ้ำจนเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามได้ส่งศพให้ โรงพยาบาลบางละมุง ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเด็กเสียชีวิต เพราะถูกรถกระบะเหยียบ หรือ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เกี่ยวกันล้ม จากนั้นจะดำเนินการตามขึ้นตอนของกฏหมายต่อไป..