หน้าแรก ข่าวสังคม ผู้ว่าชลบุรีมั่นใจเที่ยวสงกรานต์ ชลบุรีมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ผู้ว่าชลบุรีมั่นใจเที่ยวสงกรานต์ ชลบุรีมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

118
0
แบ่งปัน

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมจุดตรวจและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน โดยมี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล. นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่จิตอาสา ร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำ บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย และท่ารถรุ่งเรือทัวร์ พร้อมกันนี้ทางคณะยังได้มอบ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง และน้ำดื่ม แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในช่วงเทสกาลสงกรานต์ 2566 ด้วยจังหวัดชลบุรีมีพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งนี้คาดว่าในเทศกลาดังกล่าวจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวของเมืองพัทยา และเกาะล้าน ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลในแต่ปีรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รวมถึงทุกภาคส่วนได้มีความห่วงใย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงได้มีการวางแผนบูรณาการร่วมจัดตั้งจุดตรวจ จุดบริการให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำ ทั้งขอยืนยันความมั่นใจในความปลอดภัย สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยความสุขและปลอดภัย ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขปลอดภัยในช่วงเทสกาลสงกรานต์


โดยในเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ จังหวัดชลบุรีมีการจัดตั้งจุดตรวจทางบก รวมทั้งสิ้น 23 จุดตรวจ และจุดตรวจทางน้ำ 4 จุด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบูรราการในการดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้อยากให้ประชาชนนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ทั้งนี้การเดินทางก็ต้องมีการตรสจเช็คความพร้อมของยานพาหนะ ก่อนเดินทางทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนและลดอุบัติเหตุต่อไป