หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจพัทยา ตรวจผู้ประกอบการเรือภัตตาคารกลางทะเล เข้มความปลอดภัย

ตำรวจพัทยา ตรวจผู้ประกอบการเรือภัตตาคารกลางทะเล เข้มความปลอดภัย

154
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 23 กันยายน 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ปล่อยแถวออกตรวจตราผู้ประกอบการเรือ ภัตตาคาร กลางทะเล แพคาเฟ่ตกหมึก ที่อยู่บริเวณอ่าวพัทยา ตามนโยบาย ดูแลเป็นเจ้าบ้านที่ดี สะดวก มีมาตรฐานในการให้บริการ ประทับใจ ที่สำคัญคือต้องมีความปลอดภัยเป็นหลัก


โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบนเรือต่างใบอนุญาตใช้เรือ ของกรมเจ้าท่า ใบสำคัญรับรองการตรวจเรือ ประกาศนียบัตรนายเรือ ใบอนุญาตธุรกิจนำเที่ยว ใบอนุญาตสถานประกอบการ/ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา พร้อมกำชับการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กำชับมิให้รับ ผู้โดยสารไม่เกินที่เรือกำหนด มีป้ายแนะนำการปฏิบัติตัวขณะโดยสาร ป้ายหรือเชือกกั้นป้องกันอันตรายต่อผู้โดยสาร มีอุปกรณ์ในการช่วยจับยึดและอุปกรณ์ที่ป้องกันการกระแทกกระเทือนของตัวเรือและผู้โดยสาร อุปกรณ์ช่วยชีวิตมีเครื่องลอยน้ำ พวงชูชีพหรือเสื้อชูชีพ ที่มีลักษณะและคุณสมบัติเป็นเครื่องชูชีพ มีชื่อเรือ


นอกจากนี้ยังได้สนธินำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ อปพร.เดินเท้าตรวจชายหาดพัทยา เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่น ที่มานั่งรวมกลุ่มกัน โดยทำการตรวจค้นหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ หากอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็จะประชาสัมพันธ์ให้เดินทางกลับที่พัก


ทั้งนี้ตามที่รัฐบาล เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีมติให้ยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว ให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติจีนและคาซัคสถาน ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวและให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 30 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.66 – 29 ก.พ.67 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จึงสนธิกำลังตรวจตราเตรียมพร้อม ต้อนรับและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวด้วย