หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แชร์สนั่นคลิปพม่าตีกัน บริเวณซอยเดิมที่ชาวคูเวตมักก่อเรื่อง

แชร์สนั่นคลิปพม่าตีกัน บริเวณซอยเดิมที่ชาวคูเวตมักก่อเรื่อง

83
0
แบ่งปัน

         มีการแชร์คลิปใน TikTok ของผู้ที่ใช้ชื่อ Saipan ได้โพสต์เกี่ยวกับชาวพม่ายกพวกตีกันกลางเมืองพัทยา โดยโพสต์ว่า “น่ากลัว” จนมีคนเข้าไปคอมเม้นเข้าไปจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 2 วัน โดยชาวพม่าในคลิปมีการใช้อาวุธตีกันไปมานานหลายนาที สร้างความตกใจแก่ผู้ใช้รถผ่านไปมา โดยต่างแสดงความคิดเห็นว่าน่าเป็นชาวพม่าที่อยู่บริเวณดังกล่าว

      ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามภาพในคลิป ซึ่งอยู่ประมาณกลางซอยพัทยาสายสอง ซอย 17 หรือซอยวีซี พัทยาใต้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งที่พักของชาวตะวันออกกลางที่เคยสร้างปัญหาแว๊นป่วนเมือง และซอยดังกล่าวยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองพัทยาคือ ถนนวอร์คกิ้งสตรีท

         จากการเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบว่าร้านส่วนใหญ่ยังปิดอยู่ ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุมีร้านค้าคาดว่าเป็นร้านขายของให้กับชาวพม่าที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว และพบมาชาวพม่านั่งดื่มบริเวณหน้าร้าน  ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามแต่ไม่สามารถพูดหรือฟังไทยได้

         จึงสอดคล้องกับผู้สื่อข่าวที่สอบถามและพูดคุยกับวิน จยย.รับจ้างบริเวณดังกล่าว ที่ไม่มีใครกล้าพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเลย และบอกเพียงไม่รู้เรื่อง แต่บอกผู้สื่อข่าวเพียงบริเวณดังกล่าวตอนนี้พม่าอาศัยอยู่จำนวนมากเท่านั้น

         สำหรับซอยดังกล่าวนั้นเป็นซอยที่ผ่านมาชาวคูเวตมักก่อเหตุกันหลายครั้งตามที่เป็นข่าว แต่ช่วงนี้ได้บินกลับประเทศเพราะเป็นช่วงเปิดเทอม แต่ก็มีกลุ่มชาวพม่ามาก่อเหตุทะเลาะวิวาทอีก ซึ่งฝากหน่วยงานที่เกี่ยงข้องลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณกล่าวในเรื่องการเข้ามาทำงาน หรือพักอาศัยโดยเฉพาะสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ที่มีความรับผิดชอบโดยตรง ซึ่งหากปล่อยไว้อาจทำร้ายชื่อเสียงและภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา