หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ น้องเมียทนไม่ไหว อดีตพี่เขย ด่า ทำร้าย แม่ ชักปืนซันโว 1 นัด ดับ

น้องเมียทนไม่ไหว อดีตพี่เขย ด่า ทำร้าย แม่ ชักปืนซันโว 1 นัด ดับ

368
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 27 กันยายน 2566 ร.ต.อ.วงศธร มรรคนันท์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ บ้านเช่าไม่มีชื่อ เลขที่ 36/63 ม.9 ริมถนนเลียบทางรถไฟ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน ผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง รับทราบก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯรีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง แตกตื่นออกมามุงดูเหตุการณ์ โดยมีกลุ่มญาติของคนเจ็บร้องไห้ เฝ้าดูอาการของคนเจ็บทราบชื่อคือ นายอดิศักดิ์ มาลาหอม อายุ 42 ปี พ่อค้าพลไม้ อย่างใกล้ชิด มีบาดแผลถูกคมกระสุนเข้าที่ชายโครงขวา กระสุนฝังใน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทีมแพทย์ ให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุยังมีอาวุธปืนเดินวนเวียนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันคนออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมนำกำลังปิดล้อมรอบห้องเช่าไว้ กระทั่งเจอตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายณัฐพล คงนุรัตน์ อายุ 38 ปี จึงนำกำลังควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางอยู่ในซอกบ้าน เป็นปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม.พร้อมปอกกระสุน จำนวน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบถามนางพะเยา แก้วไทย อายุ 69 ปี มารดาของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า คนเจ็บนั้นเป็นอดีตลูกเขย มักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง กับตนเองและลูกชายที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นน้องเมียของคนเจ็บ ก่อนเกิดเหตุนั้นผู้บาดเจ็บมาด่าทอ ทั้งตนเองและลูกชาย ตนเองพยายามห้ามปรามลูกชายแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าลูกชายไปเอาปืนมาจากไหน ก่อนจะยิงใส่ไป 1 นัด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากันมาแล้ว และยังทำร้ายตนด้วย ครั้งนี้ลูกชายทนไม่ไหวจึงตัดสินใจยิง จนเป็นเหตุสลดดังกล่าว
เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายณัฐพล ผู้ก่อเหตุพร้อมของกลาง ซึ่งยังไม่เปิดปากพูดกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาขึ้นรถ นอกจากนี้ยังเชิญตัวพยานหลายปากทั้งคนในครอบครัว ไปสอบปากคำที่สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป