หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รถบัสโดยสาร นครพนม  ระยอง ลงข้างทางชนกำแพงคอนกรีต กั้นแนวเขตมอเตอร์เวย์  ตาย 2 ราย เจ็บ 2 ราย

รถบัสโดยสาร นครพนม  ระยอง ลงข้างทางชนกำแพงคอนกรีต กั้นแนวเขตมอเตอร์เวย์  ตาย 2 ราย เจ็บ 2 ราย

481
0
แบ่งปัน

            เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 28 ก.ย.66  พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถบัสโดยสาร นครพนม ระยอง  เสียหลักลงข้างทาง ลงข้างทางชนกำแพงคอนกรีต กั้นแนวเขตมอเตอร์เวย์  สาย 7บริเวณ ถนนสาย 331 ขาเข้าแยกเกษมพล  กม.ที่ 10  ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  จำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงได้ประสานงานได้รุดไปตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา  และ  กู้ภัยสว่างโรจนฯ สัตหีบ   กู้ชีพเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ,อบต.พลูตาหลวง,เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์   

               ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสาร นครพนม-ระยอง ทะเบียน 10-7847  ขอนแก่น  ชาญชัย ทัวร์ วิ่งเสียหลักลงข้างทางก่อนไปชนกับกำแพงแนวถนนข้างทาง กั้นแนวเขตมอเตอร์เวย์  สาย 7  ในสภาพด้านหน้ารถกำแพงปูนอัดเข้าไปในห้องคนขับและที่นั่งโดยสาร จนพังเสียหายยับเยิน โดยพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้บาดเจ็บ 2 ราย ติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำคนเจ็บเป็นชายจำนวน 2 คน ออกมานำ ส่ง รพ.สมเด็กพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และ โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม  ตรวจสอบในรถพบผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นคนขับ และอีกคนที่ติดภายในรถ เป็นคนขับที่คอยสับเปลี่ยนกันขับ จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ ทรายชื่อ คนขับ คือ นาย สำเริง สารีผล อายุ 53 ปี  ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ

           เบื้องต้นจากการสอบสวน รถบัสโดยสารขับรถรับผู้โดยสารจาก จ.นครพนม มุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารจังหวัดระยอง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุสินนิฐานว่าคนขับรถหลับในทำให้รถเสียหลักลงข้างทางและชนกำแพงแนวถนนข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว