หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบ เปิดอบรม SMART Teacher หลักการจิตวิทยาเด็กและวัยรุ่นนำความรู้พัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบ เปิดอบรม SMART Teacher หลักการจิตวิทยาเด็กและวัยรุ่นนำความรู้พัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

109
0
แบ่งปัน

วันนี้ 2 ต.ค.66 ที่หอประชุมวรเวทมุนี โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ภุมรินทร์ สมนวล ผู้อำนวยการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ พร้อมด้วย อาจารย์ อารีย์  คำนึงกิจ ผู้จัดการฯ มาเป็นประธานในพิธีเปิด การอบรม SMART Teacher จิตวิทยาเด็กและวัยรุ่นเพื่อสร้างพลังตัวตนและบูรณาการในห้องเรียน โดยมี คณะผู้บริหาร หัวหน้าฝ่าย หัวน้ากลุ่มสาระ ครูผู้สอนทุกกลุ่มสาระ บุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมรับการอบรมอย่างพร้อมเพียง ในการนี้ยังได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ธีราภรณ์ ภูมิวุฒิวงศ์ และคณะจากสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ(พว.) มาเป็นวิทยากรในการอบรม

งานหลักสำคัญของครู คือการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า สามารถพึ่งพาตนเอง สร้างสรรค์ชุมชน สังคมและประเทศชาติ มีความรู้และคุณธรรมในการดำเนินชีวิต การที่จะดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ครูต้องให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบได้แก่ ผู้เรียน ผู้สอน สื่อ เป็นต้น โดยเฉพาะตัวผู้เรียนซึ่งล้วนแต่มีความแตกต่างกัน ดังนั้นการที่ครูมีความเข้าใจในจิตวิทยาที่เกี่ยวช่อง แล้วน้ำมาใช้ในกาจัดการเรียนการสอน การดูแลช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพื่อให้สู่เป้าหมายดังกล่าว จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการส่งเสริมให้ครูผู้สอนได้เข้าใจในหลักการจิตวิทยาใหม่ ๆ อันเป็นสำคัญเป็อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการสอนหรือใช้ในชีวิตจริง โดยการจะเป็นครูที่ได้นั้นจะต้องมีความเเนื้อแท้ มีจิตวิญญาณ และที่สำคัญจิตวิทยาครูยังมีส่วนสำคัญอีกด้วย จึงได้จัดการอบรมขึ้นในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ คือการจัดอบรมในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการจิตวิทยาเด็กและวัยรุ่นผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื้อหาการอบรม ประกอบด้วย หลักจิตวิทยา การปรับ Mindset การวิเคราะห์บุคลิกภาพและกระบวนการคิดของบุคคลการสร้างภาพลักษณ์ การเสริมพลังใจที่เข้มแข็งรูปแบบการอบรมเป็นการบรรยายให้ความรู้ และมีการจัดเวิร์คช็อป ลงมือปฏิบัติจริง ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้มีความเข้าใจ และรู้วิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323