หน้าแรก ข่าวสังคม ตำรวจพัทยาล่อซื้อพ่อค้าปืนแบลงค์กัน วัย 18 ปี

ตำรวจพัทยาล่อซื้อพ่อค้าปืนแบลงค์กัน วัย 18 ปี

100
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปล่อซื้อจับกุม นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ลักลอบจำหน่ายอาวุธแบลงค์กันดัดแปลง โดยผิดกฎหมาย มีของกลางเป็นอาวุธปืนแบลงค์กันแปลง ใส่ลูกขนาด .38 ม.ม. 1 กระบอก ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ภายใน ซอยพัทยาใต้ 2 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


โดยสืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เบาะแสว่ามีชายวัยรุ่นมีพฤติกรรมทำตัวเป็นพ่อค้า ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน แบลงค์กันดัดแปลง ผ่านเฟสบุ๊ค จึงให้สายลับติดต่อไปขอซื้อในราคา 23,000 บาท เมื่อตกลงได้ จึงนัดรับของกัน โดยส่งสายลับไปในจุดนัดพบ ขณะที่เจ้าหน้าที่วางกำลังดักซุ่มรออยู่ ผู้ถูกจับขี่จยย.เข้ามายังจุดนัดพบ สายลับจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายอยู่ในกระเป๋า เมื่อสอบถามจึงยอมรับและพาไปยังจุดที่ซุกซ่อนปืนไว้


โดยนายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ยอมรับว่าเป็นเจ้าของปืนแบลงค์กันกระบอกนี้จริง โดยก่อนหน้านี้ได้ติดต่อซื้อผ่านออนไลน์มา แล้วก็จะนำมาบวกราคา ลักษณะซื้อมาขายไป เมื่อขายได้ก็จะนำเงินไปซื้อใหม่ นอกจากนี้ก็นำมาเก็บไว้ป้องกันตัวด้วย


เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายสมชาย(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลง ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป