หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้สัตหีบพร้อมผู้มีจิตศรัทธา ร่วมมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนกว่าแสนบาท

 ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้สัตหีบพร้อมผู้มีจิตศรัทธา ร่วมมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนกว่าแสนบาท

214
0
แบ่งปัน

วันนี้ 22 ต.ค.66 ที่ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นาย ชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ (ผู้แทนนายอำเภอสัตหีบ)  มาเป็นประธานใน มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-หลาน ชาวอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายกิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ หรือปู่เทพมังกรทอง คณะกรรมการและผู้ถือศีลกินเจในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ผู้มีจิตศรัทธา พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่ร่วมกันบริจาคเงิน จำนวน 108 ทุน ละ 1,000 บาท รวม108,000 บาท ให้แก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี และมีความประพฤติดี และขาดแคลนทุนทรัพย์ ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน โดยมอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านในแต่ละหมู่บ้านคัดเลือกเด็กนักเรียนในหมู่บ้านของตนที่มีความเหมาะสมเข้ารับทุนการศึกษา

นายกิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ กล่าวว่า สำหรับการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่นักเรียน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในชีวิต และหน้าที่การงานในอนาคต เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพัฒนาประเทศชาติในภายภาคหน้า นอกจากนี้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้แก่ครอบครัว และผู้ปกครองในยุคข้าวยากหมากแพงอีกด้วย

นาย ชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา  กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี และมีความประพฤติดีและขาดแคลนทุนทรัพย์ นับว่า เป็นการสร้าง ขวัญ และกำลังใจให้เด็ก ๆ ในการที่จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพิ่มพูนความรู้ ที่จะเป็นประโยชน์ต่ออนาคตเด็กนักเรียน และเป็นบุคลากรที่ดีของชาติ ที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญยิ่งขึ้นไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323