หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจเร่งสอบปากคำ28นักพนันก่อนส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้

ตำรวจเร่งสอบปากคำ28นักพนันก่อนส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้

133
0
แบ่งปัน

       จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2566 นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง พร้มด้วย พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจับบ่อนการพนัน ในพื้นที่บ้านภูไทร ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมนักพนันไฮโลได้ทั้งหมด 29 ราย พร้อมของกลาง เป็นแผ่นบอกแต้มไฮโล อุปกรณ์เล่นไฮโล เป็นจาน 5 ใบ ฝาครอบ 8 ใบ ลูกเต๋า 610 ลูก ชิปแทนเงินสด 15,000 บาท ไม้เขี่ยเงิน 36 ด้าม ชิบเงินสดจำนวนมาก เงินสดจำนวน สมุดจดจ่ายค่าเช่าที่ โทรศัพท์มือถือสำหรับบันทึกภาพระหว่างการเล่น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ความคืบหน้า ( 25 ต.ค. ) ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ว่า หลังจากทางฝ่ายปกครอง อ.บางละมุงได้รับแจ้งมีการลักลอบเล่นการพนัน ทาง น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ สนับสนุนกำลัง พร้อมลงบันทึกประจำวันก่อนนำกำลังเข้าจับกุม โดยการเข้าจับกุมพบนักพนันรวมทั้งหมด 28 คน เป็นชาย 20 คน หญิง 8 คน จึงเร่งสอบปากคำทั้งหมดเพื่อส่งศาลจังหวัดพัทยาดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนปืนที่พบจำนวน 2 กระบอกซึ่งตรวจสอบแล้วมีทะเบียนถูกต้อง จึงดำเนินคดีกับเจ้าของปืนพกพาอาวุธปืนไปโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เรียกกันว่า จ่าเดช ทาง พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเป็นแค่อดีตตำรวจที่ถูกออกจากราชการแล้วเป็นคดีเล่นการพนัน โดยการจับกุมครั้งนี้ได้จับกุม จ่าเดช แค่เพียงคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนเท่านั้น ไม่ได้จับกุมเรื่องเล่นการพนันเพราะนอนอยู่ภายในรถยนต์