หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สอบเครียดเมีย 1 ในแก๊งค์เงินกู้บุกยิงลูกหนี้ตาย สารภาพถึงสาเหตุต้องยิง ส่วนปืนสั่งซื้อจากออนไลน์

สอบเครียดเมีย 1 ในแก๊งค์เงินกู้บุกยิงลูกหนี้ตาย สารภาพถึงสาเหตุต้องยิง ส่วนปืนสั่งซื้อจากออนไลน์

63
0
แบ่งปัน

        จากกรณี เมื่อเวลา 19.10 น.ของวันที่ 14 พ.ย.66  ที่ผ่านมาเกิดเหตุ แก๊งค์เงินกู้ ได้บุกยิง นายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45 ปี  พ่อค้าผลไม้ บริเวณชาย โครงใต้รักแร้ขวา จนเสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนสุขุมวิท หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น ปากซอย สุขุมวิท 109 หมู่บ้านบุญฤทธิ์ 2 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  และได้มีการขออนุมัติหมายจับ 2 สามีภรรยา  นายสมชาย หอมการะเกตุ อายุ 29 ปี และ นาวสาว รัชฎาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ29 ปี จากศาลจังหวัดพัทยา  ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร  ก่อนหัวค่ำ ของวันที่ 15 พ.ย. สามารถจับกุม ได้ขณะหลบหนีไปกบดาล ที่ อ.บางสะพานน้อย  จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

 

  โดยในช่วงเช้า ที่สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ ได้นำตัว นาวสาว รัชฎาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ29 ปี 1 ในคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุยิงนายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45 ปี  พ่อค้าผลไม้ จนเสียชีวิต  มาสอบถามข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการยิง

         โดย นาวสาว รัชฎาภรณ์ ได้ให้การถึงสาเหตุการที่ใช้อาวุธปืนยิง นายอิทธิพล คือ ตนได้นำเงินของตนเองมาปล่อยกู้  ไม่ได้เอาเงินจากนายทุนมาปล่อยแต่อย่างใด  โดยตนได้ปล่อยเงินให้กู้ประมาณ 5 ราย เป็นคในพื้นที่สัตหีบ  4  ราย บ่อวิน 1 ราย  ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นได้มาทวงเงิน แต่ถูกนาย อิทธิพล ไล่ พร้อมทั้งตะโกนบอกว่าตนมาก่อกวนทำให้ไม่ได้ขายของ ซึ่งธรรมดาแต่ก่อนตนจะมาเก็บเงินตอน 09.00 น.ก็เลื่อนมา 14.00 น. ก็ยังหาไม่ทัน เลื่อนมา 16.00 น. จนมาต้องเก็บเงินทุกวันช่วง  19.00 น. แต่ก็ค้างไว้ 3-4 วัน ซึ่งตนขอเก็บเพิ่มได้ไหมทาง นาย อิทธิพล ก็ด่ายันพ่อแม่ ด่ามาก จนตนมาบอกแฟนว่าเขาไม่จ่าย ก่อนจะบอกให้คุยกับแฟนหนูก่อน หนูจะได้ไม่ต้องทะเลาะกันอีก   ตนนั้นตนทะเลาะกับแฟนของตนในเรื่องนี้ จนแฟนขี่รถเอาปืนมาให้ แล้วบอกว่ายิงเลย หนูเลยโมโหแฟน เลยเอาปืนยิงยิงพ่อค้าผลไม้เลย 2 นัด เนื่องจากโมโห ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำ หลังจากก่อเหตุก็นำอาวุธปืนติดตัวไปด้วย ก่อนจะหล่นหายขณะหลบหนี ในป่าหญ้า ขณะตำรวจเข้าจับกุมที่ จ.ประจวบฯ   ซึ่งจำไม่ได้แถวไหน ส่วนอาวุธปืนนั้น เป็นลูกโม่ ขนาด .38 มม. ที่สั่งซื้อมาจากทาง เฟสบุ๊ค ซึ่งแฟนเป็นคนสั่งซื้อมานานแล้ว

              ซึ่งแหล่งข่าวรายงานมาว่า ในช่วงบ่ายทางด้าน นาย ธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จะลงพื้นที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อสอบสวนถึงเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นอีกครั้ง รวมถึง การซื้ออาวุธปืนจากที่ไหน ร่วมถึงประเด็นนายทุนเงินกู้  เพื่อทำการขยายผลว่า เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลผล หรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายทั้งหมดสำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

                ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน 2 ผู้ต้องหา ส่วนอาวุธปืนนั้นจากการค้นหาจุดที่จับกุมผู้ต้องหาได้ ยังไม่พบ เนื่องจากเป็นป่าหญ้าสูง สำหรับประเด็นต่างๆ อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมจะตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อขยายผล ประเด็นเงินกู้ต่อไป