หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมียคนตายยัน มีนายทุนเงินกู้ อยู่เบื้องหลัง 2 ผัวเมีย มือยิงแน่นอน

เมียคนตายยัน มีนายทุนเงินกู้ อยู่เบื้องหลัง 2 ผัวเมีย มือยิงแน่นอน

33
0
แบ่งปัน

เมียคนตายยัน มีนายทุนเงินกู้ อยู่เบื้องหลัง 2 ผัวเมีย มือยิงแน่นอน ผู้ใจบุญสัตหีบเข้ามอบเงินดูแลงานศพ หลังครอบครัวคนตายไม่มีเงินจัดงาน

     จากกรณี เมื่อเวลา 19.10 น.ของวันที่ 14 พ.ย.66  ที่ผ่านมาเกิดเหตุ แก๊งค์เงินกู้ ได้บุกยิง นายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45 ปี  พ่อค้าผลไม้ บริเวณชาย โครงใต้รักแร้ขวา จนเสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนสุขุมวิท หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น ปากซอย สุขุมวิท 109 หมู่บ้านบุญฤทธิ์ 2 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และได้มีการขออนุมัติหมายจับ 2 สามีภรรยา นายสมชาย หอมการะเกตุ อายุ 29 ปี และ นาวสาว รัชฎาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ29 ปี จากศาลจังหวัดพัทยา  ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร  ก่อนหัวค่ำ ของวันที่ 15 พ.ย. สามารถจับกุม ได้ขณะหลบหนีไปกบดาล ที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
  

ล่าสุดวันนี้ 16 พ.ย. 66 นางสาวแสงเดือน เกตุมาลา อายุ 41 ปี เมียของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายัง สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อรับมอบเงินช่วยเหลือค่าจัดงานศพ จาก นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่ม ไปด้วยกันไปได้ไกล นายอมตะ ใคร่ครวญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง หลังไม่มีเงินจัดงานศพสามีเลย

จากแชท ที่ผู้ตายพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ได้มีหลักฐานการโอนเงิน และพูดคุยติดตามทวงดอก กัน โดยหลังจากเกิดเหตุ เมียผู้ตายได้ส่งข้อความ ไปหาคนก่อเหตุ สะใจพวกมึงยัง ทำไมต้องฆ่าเขา ขอให้เวรกรรมตามทันพวกมึงเร็วๆ

นางสาวแสงเดือน เกตุมาลา อายุ 41 ปี กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจสาสารถตามจับคนร้ายได้ ดีใจมาก รู้สึกแฟนไม่ตายฟรี ก็อยากถามคนก่อเหตุ ว่าทำไหมต้องยิง มันเป็นอะไรที่คุยกันได้ มันต้องเอาถึงชีวิตเลยหรอ ชีวิตคนมันมีค่าแค่นั้นหรอ ตอนนี้ตัวเองไม่มีรายได้ไม่มีเงินค่าทำศพเลย เพราะแฟนเป็นเสาหลักของบ้าน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดแฟนเป็นคนหาและจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดในบ้าน ตอนนี้ภาระก็คงตกไปอยู่ที่ลูกชายคนโต

ไอ้ที่เขาบอกว่าเคยยกหนี้ให้ 1000-2000 บาท นั้นไม่จริง แค่ 100-200 บาทยังมาตามขนาดนี้ มันเป็นไปได้หรอ เขาแค่ลูกน้องที่ตามมาเก็บเงินเท่านั้น เขาไม่ใช้เจ้าของเงิน เขาเป็นลูกน้อง ก็โดนจ้างมาอีกที่เหมือนกัน ตนยืนยันเขาเป็นลูกน้องไม่ใช้เจ้าของเงิน เขาจะมีลูกพี่ใหญ่อีกคน ที่สั่งการเขามาเก็บเงิน โดย 2 คนนี้ จะเป็นคนมาเก็บเงิน ตลอด ไม่ไปที่รถขายผลไม้ ก็จะเข้ามาที่บ้าน ตอนนี้อยากให้คนก่อเหตุรับกรรม ที่เขาทำ ตอนนี้ก็กลัวว่านายทุนจะมาตามทวงเงินที่เราอีก เพราะ 2 คนนี้เป็นแค่ลูกน้องเขา เขาต้องเครือข่ายเขา

ก็อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ คนที่จะกู้เงิน ตัวเราก็ไม่อยากกู้หรอก แต่ว่าเราไม่มีทุน จะยืมเราต้องคิดให้ดีๆก่อน  จะไปยืมครอบครังทุกคนก็มีภาระกันหมด  ถ้าเราจะกู้ใครก็ต้องมีความรับผิดชอบ 


นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่ม ไปด้วยกันไปได้ไกล กล่าวว่าวันนี้ได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพ ตลอดทั้งงานจนกว่าจะมีพิธีฌาปนกิจ หลังทางกลุ่มฯได้รับทราบเรื่อง จึงเข้ามาให้การช่วยเหลือ ค่าทำศพ โดยร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง เนื่องจากกลุ่มเรา ได้ออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่ได้รับความเดือดร้อน มาโดยตลอด