หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หนุ่มจีนคลั่งปีนตึกโรงแรม โวยวายลั่น แท็กซี่ขโมยโทรศัพท์มือถือ

หนุ่มจีนคลั่งปีนตึกโรงแรม โวยวายลั่น แท็กซี่ขโมยโทรศัพท์มือถือ

227
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 18.00 น. ( 31 พ.ค.66 ) ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจีน เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ปีนตึกโรงแรม ส่งเสียงเอะอะโวยวายอาละวาด เหตุเกิดที่ โรงแรม เฟิร์ส แปซิฟิค พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมือกพัทสา นำรถกระเช้า รีบรุดไปทำการตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ บริเวณระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม พบชายชาวจึน ทราบชื่อ นายหลี่ หมิงหมิง ( MR.LI MINGMING ) อายุ 22 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มือจับราวเหล็ก ห้อยขาโตงเตง อยู่นอกระเบียง อาคารของโรงแรม พร้อมทั้งส่งเสียงเอะอะโวยวาย คล้ายคนเมาสุรา เจ้าหน้าที่ขึ้นรถกระเช้า เพื่อเข้าไปเจรจา แต่ชาวจีนดังกล่าวกับปีนหนี ไปตามระเบียงห้องของโรงแรม


โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่เจรจาและกล่อมชาวจีนดังกล่าว ไกด์นำเที่ยว ซึ่งเป็นไกด์ ดูแลกรุ๊ปทัวร์ที่ ชาวจีนรายนี้ซื้อทัวร์มาเที่ยว เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเล่าว่า นายหลี่ หมิงหมิง ( MR.LI MINGMING ) ได้หนีกรุ๊ปทัวร์มาตั้งแต่ช่วงเที่ยง อีกทั้งยังดื่มสุราหนักมาก แล้วหนีกลับมายังโรงแรม ส่วนที่ นายหลี่ หมิงหมิง ( MR.LI MINGMING ) เกิดอาการคลุ้มคลั่ง จับใจความได้ว่า ถูกแท็กซี่ขโมยโทรศัพท์มือถือไป ให้เอาโทรศัพท์มาคืน ถ้าไม่ได้คืน จะไม่ยอมลงจากตึก
ร้อนถึงตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ต้องรีบควานหารถแท็กซี่คันดังกล่าว จนไปพบรถแท็กซี่ ที่ชาวจีนนั่งมา โดยคนขับรถแท็กซี่ ก็เล่าแบบงงๆ ว่า มีหนุ่มชาวจีน ได้ว่าจ้างมาส่งที่โรงแรม และ เมาสุราอย่างหนัก พอมาถึงย่านถนนพัทยากลางสายสาม จู่ๆ ชาวจีนก็ปีนออกทางหน้าต่างประตูรถ แถมยังทำโทรศัพท์มือถือ ตนก็งง ว่าเป็นอะไร จนตำรวจมาตาม แล้ว ขอโทรศัพท์ไปคนจีน ภายหลังตำรวจนำโทรศัพท์มาคืน และ เจรจาอยู่นาน นายหลี่ หมิงหมิง ( MR.LI MINGMING ) ก็ยอมลงมาตึกอาคาร ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก และ จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป