หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ชลบุรี พร้อม ปศุสัตว์เขต 2 ตรวจยึดอายัดซากสัตว์กว่า 5,100 กก.ไม่แสดงใบเคลื่อนย้ายในพื้นที่บางละมุง ให้เวลา 15 วันหากไม่แสดงเอกสารพร้อมดำเนินการทางกฏหมาย

กอ.รมน.ชลบุรี พร้อม ปศุสัตว์เขต 2 ตรวจยึดอายัดซากสัตว์กว่า 5,100 กก.ไม่แสดงใบเคลื่อนย้ายในพื้นที่บางละมุง ให้เวลา 15 วันหากไม่แสดงเอกสารพร้อมดำเนินการทางกฏหมาย

162
0
แบ่งปัน

            วันนี้ (3 พ.ย.66) พ.อ.จักรพงศ์  พันธุ์มงคล รอง ผอ.รมน.จังหวัด ชลบุรี พร้อมด้วย จนท.กลุ่มงานประ สานความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี บูรณาการประสานงานร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์เขต 2 ด่านกักกันสัตว์ชลบุรี อำเภอบางละมุง ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภาค 2, ตำรวจสอบสวนกลาง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วม ปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจบังคับการใช้กฎหมายเพื่อปราบปรามสินค้าเกษตรผิดกฎหมายตามนโยบายของกระ ทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าตรวจสอบห้องเย็นในตู้คอนเทนเนอร์ และสถานที่ตัดแต่งต้องสงสัยตามที่ผู้ร้อง เรียนว่ามีการนำเนื้อโค-กระบือ ผิดกฎหมายนำเข้ามาตัดแต่งและจำหน่าย ตั้งอยู่พื้นที่ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

            ทั้งนี้ผลจากการเข้าตรวจสอบ พบเนื้อกระบือนำเข้าจากประเทศอินเดีย 2,600 กก. เนื้อโคนำเข้าจากประเทศอาเจนติน่า ปานามา อุรุกวัย นิวซีแลนด์ ยังไม่สามารถแสดงใบเคลื่อนย้ายได้จำนวน 2,500 กก. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อายัดซากสัตว์รวม 5,100 กก. ไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ทำความเย็น ณ สถานที่เกิดเหตุ และให้ทางผู้ประกอบการนำเอกสารมาสำแดงต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 15 วัน ทั้งนี้ หากไม่มาแสดงเอกสารภายในเวลาที่กำ หนด เจ้าหน้าที่จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 22 และมาตรา 31 พระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558