หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา เปิดสถานบริการถึง ตี 4  จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคกลางคืน

นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา เปิดสถานบริการถึง ตี 4  จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคกลางคืน

150
0
แบ่งปัน

จากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยเตรียมพิจารณาเปิดสถานบริการถึง ตี 4 นำร่อง 4 จังหวัด กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี และภูเก็ต ย้ำเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

      นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา กล่าวว่า หากมีการนำร่อง 4 จังหวัด เปิดสถานบริการถึง ตี 4  จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคกลางคืนได้เป็นอย่างดีที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาช่วง 3 ทุ่ม-เที่ยงคืน เศรฐกิจไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ หลังจากผ่านเที่ยงคืนนักท่องเที่ยวจะใช้เงินมากขึ้น

   เมืองพัทยาสามารถสร้างเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังมีความนิยมมาเที่ยวเมืองพัทยาเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากประเทศเพื่อนบ้านมีราคาตั๋วท่องเที่ยวที่ถูกกว่าประเทศไทยจึงทำให้นักท่องเที่ยวหันไปท่องเที่ยวตามประเทศเพื่อนบ้านมากกว่า อยากให้มีการกระตุ้นการท่องเที่ยว อย่างเช่นเปิดสถานบันเทิงให้มีเวลามากขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวก็อยากจะพักผ่อน ผ่อนคลาย อีกทั้งยังกระตุ้นการท่องเที่ยวในด้านต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น วีซ่าก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นจึงอยากให้รัฐบาลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว การขยายเวลาเปิด ปิดสถานบริการเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้น

   หากเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวถึงตี 3 เรื่องความปลอดภัยทางผู้ประกอบการก็มีแนวทาง ที่จะกลั่นกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว เรื่องนักท่องเที่ยวที่อายุไม่ถึงตามกฎหมาย ตรวจค้นอาวุธและสิ่งเสพติดเพื่อให้นักท่องเที่ยวเที่ยวด้วยความมั่นใจ ผู้ประกอบการยังแนะนำให้มีการติดกล้องวงจรปิดตามร้านต่างๆเพิ่มมากขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ต่างๆ สุดท้ายทางผู้ประกอบการก็ยังมีการอบรมการ์ดประจำร้านเพื่อไม่ให้ทำลายนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่และสร้างภาพลักษณ์ให้เมืองพัทยาให้ดีขึ้นต่อไป