หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยานำร่อง เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เริ่มวันที่ 15 ธันวาคม 2566 (มาตรการชั่วคราวเท่านั้น) หลังมีมติจากรัฐมนตรี

เมืองพัทยานำร่อง เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เริ่มวันที่ 15 ธันวาคม 2566 (มาตรการชั่วคราวเท่านั้น) หลังมีมติจากรัฐมนตรี

81
0
แบ่งปัน

   นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เผยว่าการ เข้าร่วมการหารือแผนบูรณาการการท่องเที่ยวการเปิดสถานบันเทิงถึง04.00 น. ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ชลบุรี (พัทยา) เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ ทางนายกรัฐมนตรีได้ทำการเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 จังหวัด โดยทั้ง 4 จังหวัด มีความคิดเห็นตรงกันที่จะขยายเวลาสถานบริการให้เวลา 04.00 น. ให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้ยังคงต้องรอมติในที่ประชุม แต่ในเบื้องต้นทางรัฐมนตรีมีต้องการที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ  แต่ต้องมีข้อปฏิบัติระเบียบราชการและข้อกฎหมายเข้ามาควบคุม ทั้งนี้สถานบันเทิงที่อยู่ในโซนนิ่งสามารถดำเนินการได้ทันทีแต่นอกโซนนิ่งต้องมาพิจารณาภายใต้ข้อกฎหมายคงต้องรอทางมติที่ประชุมจากทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมในวันนี้จะหาทางออกร่วมกันอย่างไร ส่วนในความหวังของทางเมืองพัทยาที่รัฐมนตรีจะมีมติให้การเปิดสถานบริการในจังหวัดนำร่อง 4 จังหวัดทั้งกรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ จนถึงเวลา 04.00 น. อยากให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 นี้

       ทั้งนี้ล่าสุดทางด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ได้เปิดเผยว่า  ได้หารือร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดอีก 4 จังหวัด ทั้งกรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ประชุมเห็นชอบร่วมกันในการขยายระยะเวลาสำหรับเปิดสถานบริการในจังหวัดนำร่อง 4 จังหวัด ทั้งกรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ จนถึงเวลา 04.00 น. โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 นี้ โดยจะทำเป็นมาตรการชั่วคราวเท่านั้น

     ทั้งนี้ยังได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย ไปศึกษาระยะเวลาที่เหมาะสม โดยจะกำหนดเป็นโซนนิ่งในแต่ละจังหวัด ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะไปกำหนดพื้นที่ต่อไป