หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หนุ่มรัสเซียเมาปลิ้นซิ่งรถจยย. ชนเจ็บหลายราย

หนุ่มรัสเซียเมาปลิ้นซิ่งรถจยย. ชนเจ็บหลายราย

80
0
แบ่งปัน

 เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.อ.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รองสว.สอบสวน.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเร่งรัดเข้าตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุกลางถนนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ  สีดำ-เทา ทะเบียน 2 กธ 9659 ระยอง ล้มคว่ำพังเสียหาย ข้างกันยังพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายสันติชัย ลิ้มตระกูล อายุ 32 ปี เป็นคนขับ นอนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉีกขาดที่ขาซ้าย ส่วนอีกรายเป็นชายชาวต่างชาติ เป็นคนซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตกขนาดใหญ่ ข้างกันยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า MSX สีเขียว ทะเบียน 5 กน 4260 กทม ล้มคว่ำพังเสียหายอยู่ข้างๆ มีนางสาวสภาภรณ์ คงเจริญ อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งรัดปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมดก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนคู่กรณีเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีเทา ทะเบียน 4 กฎ 9445 ชลบุรี ล้มคว่ำด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย มีชายชาวต่างชาติสัญชาติรัสเซีย เป็นผู้ขับขี่อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก พูดจาไม่รู้เรื่องพยายามเดินหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

สอบถามนายสันติชัย คนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟเล่าเหตุการณ์ว่า ได้ขับรถซ้อนชายชาวต่างชาติมา โดยจอดรถรออยู่ตรงทางแยก เพื่อจะรอข้ามถนน โดยมีรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บอีกคันนึงจอดอยู่ด้วยกัน ทั้ง 2 คัน จังหวะนั้นเห็นแล้วไม่มีรถมาจึงขับออกไป จู่ๆรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีขับมาทางไหนไม่รู้ ด้วยความเร็วขับมาพุ่งชนรถทั้ง 2 คัน เข้าอย่างเต็มที่จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี ได้นำตัวชาวต่างชาติชาวรัสเซีย ที่อยู่ในการเมาสุรา ไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ชาวต่างชาติไม่ยอม เป่าวัดแอลกอฮอล์ อยู่ในอาการโวยวายจึงควบคุมตัว ไว้สอบสวนต่อในพรุ่งนี้