หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หน้ามืดเป็นลมตกเซิร์ฟบอร์ด ลอยคอกลางทะเลสัตหีบ กู้ภัยช่วยเหลือรอดตาย

หน้ามืดเป็นลมตกเซิร์ฟบอร์ด ลอยคอกลางทะเลสัตหีบ กู้ภัยช่วยเหลือรอดตาย

281
0
แบ่งปัน

         เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 5 พ.ย.66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งว่ามีลอยคอโดยเกาะเซิร์ฟบอร์ด อยู่กลางทะเล อ่าวสัตหีบ ช่วงหน้าโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์  ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง ได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำฯ เข้าทำการตรวจสอบและช่วยเหลือ

          ที่เกิดเหตุพบคนลอยคออยู่กลางทะเล โดยเกาะ เซิร์ฟบอร์ด ห่างจากชายฝั่ง ประมาณ ครึ่งไมค์ทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการพายเรือไปช่วยและนำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยเป็นชาย ไม่ทราบชื่อและอายุ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ก่อนนำกลับมาส่งที่ จยย ก่อนที่จะ ขี่ จยย กลับบ้านไป

         จากการสอบถาม นาย ชนนท์ชัย เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบคนลอยคอกลางทะเล โดยเกาะเซิร์ฟบอร์ด ห่างจากชายฝั่ง ประมาณ ครึ่งไมค์ทะเล จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำเข้าทำการช่วยเหลือและนำเข้าฝั่งช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย  จากการพูดคุยทราบว่า ขณะพายเซิร์ฟบอร์ด ออกไปตกหมึก กลางอ่าวสัตหีบ เกิดเป็นลมหน้ามืดตกลงจากเซิร์ฟบอร์ด แต่ไม่สามารถขึ้นเรือได้ เนื่องจากมีการปวดหลังอยู่แล้ว  จึงได้เกาะ เซิร์ฟบอร์ด ก่อนจะพยายามตี ขาเข้าฝั่ง แต่ระยะทางมันไกล ก่อนจะมีคนมาพบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือจนปลอดภัยดังกล่าว