หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อู่ตะเภา ร่วมผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยว ชลบุรี – ระยอง รับ นทท.รัสเซียเช่าเหมาลำ 336 คน เที่ยวไฮซีซั่นภาคตะวันออก ระหว่าง พ.ย.66...

อู่ตะเภา ร่วมผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยว ชลบุรี – ระยอง รับ นทท.รัสเซียเช่าเหมาลำ 336 คน เที่ยวไฮซีซั่นภาคตะวันออก ระหว่าง พ.ย.66 – มี.ค.67

168
0
แบ่งปัน

       ที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พลเรือเอก สิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา น.ส.อโนมา วงษ์ใหญ่ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง และผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวใน จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว จากเมือง Novosibirsk ประเทศรัสเซีย 336 คน ที่เช่าเหมาลำเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซั่นของภาคตะวันออก โดยเฉพาะพื้นที่ของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว เมื่อ 5 พ.ย.66 ที่ผานมา โดยมี บริษัท Anex Tour นำมา และจะมีการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.66 ถึง 31 มี.ค.67 คาดว่าจะมีสัปดาห์ ละ 3 เที่ยวบิน

     พลเรือเอก สิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานนานาอู่ตะเภา กล่าวว่า ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา  ถือเป็นสนามบินเชิงพาณิชย์ของภาคตะวันออก ที่สามารถสร้างโอกาส ทางการท่องเที่ยวให้แก่พื้นที่ ภาคตะวันออก ได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก เป็นประตูสู่ภาคตะวันออกและกระจายนักท่องเที่ยว ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ของภาคตะวันออกได้ อาทิ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด รวมทั้งท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ยังเป็นพื้นที่สำคัญของโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

     ปัจจุบัน มีเส้นทางการบินทั้งในและต่างประเทศ ที่พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยว โดยสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ได้รับการพัฒนาให้มีขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารสูงสุด ในช่วงเร่งด่วนได้ถึว 1,400 คน/ชั่วโมง หรือประมาณ 3 ล้านคนต่อปี.

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323