หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พัทยาเสริมศักยภาพไลฟ์การ์ดสร้างความเชื่อมั่นและ ความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกต้องและได้มาตรฐาน

พัทยาเสริมศักยภาพไลฟ์การ์ดสร้างความเชื่อมั่นและ ความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกต้องและได้มาตรฐาน

87
0
แบ่งปัน

      วันที่ 11 พ.ย.2566 ที่บริเวณริมชายหาดจอมเทียนหน้าครัวเซิร์ฟ นายกฤษณะ  บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมสังเกตการณ์การสาธิตช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบภัยทางน้ำจากไลฟ์การ์ดและ เรสคิวประจำฝั่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในท่องเที่ยว

   เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวติดริมชายหาดมีพื้นที่ติดชายหาดทั้งชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน ปัจจุบันทั้งสองหาดมีไลฟ์การ์ดประจำจุดเขตว่ายน้ำหาดละ 10 คน เนื่องจากที่ผ่านมามีสถิติเหตุนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุทางน้ำจำนวน240 ราย  ซึ่งการสาธิตในครั้งนี้จะสร้างความรู้สึกมั่นใจและปลอดภัยในการเข้ามาท่องเที่ยวทางน้ำในเมืองพัทยาภายใต้โครงการขีดความสามารถป้องกันทางทะเล การสาธิตในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมในการมีอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของเมืองพัทยา มีส่วนร่วมในการแนะนำเฝ้าระวังและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำได้อย่างถูกวิธีรวมถึงการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐานตามหลักสากลอย่างถูกต้อง อันจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวรู้สึกมีความปลอดภัย และประทับใจต่อมาตรการเฝ้าระวังและช่วยเหลือบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ด้านความ ปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวของเมืองพัทยา

    โดยการสาธิตในครั้งนี้ได้ทำการสมมติเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจมน้ำและอุบัติเหตุทางน้ำประสบเหตุเรือสปีดโบ๊ตชนกันในทะเล และการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐานตามหลักสากลอย่างถูกต้อง