หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผกก ตำรวจพัทยา สั่งออกตรวจสอบหนุ่มวินเรียกเก็บค่าโดยสารพักหกร้อยแล้ว ในขณะจยย รับจ้างบอกเรียกเกินราคาเป็นจริงไป

ผกก ตำรวจพัทยา สั่งออกตรวจสอบหนุ่มวินเรียกเก็บค่าโดยสารพักหกร้อยแล้ว ในขณะจยย รับจ้างบอกเรียกเกินราคาเป็นจริงไป

138
0
แบ่งปัน

     จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คราย 1 โพสต์ระบุข้อความ รบกวนด้วยนะค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าหลานมาเที่ยวเทศกาลพลุขึ้นรถมอเตอร์ไซค์วินจากหน้าปั้มเอสโซ่พัทยาใต้ถึงหาดพัทยามันสมควรกับราคาไหมค่ะ ถึงมันจะเป็นเทศกาลแต่ไม่สมควรมาโก่งราคาขนาดนี้ หากินแบบกะคนรวยเลย แล้วใครจะมาเที่ยวถามหน่อย  พร้อมโพสต์ภาพสลิบโอนเงินจำนวน 1,600 บาท โดยจากข้อความดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

     เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ทราบว่า หลังจากผู้เสียหายมาแจ้งความได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที และเบื้องต้นทราบชื่อและนำภาพถ่ายมาให้ผู้เสียหายมายืนยันแล้ว ซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามตัว ส่วนจะเป็นวินรับจ้างบริเวณดังกล่าวนั้นหรือไม่ต้องสอบสวนอีกครั้ง

      ผู้สื่อข่สวนายได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคิวรถจักรยานยนต์บริเวณปั๊มน้ำมันตามที่ได้ร้องเรียนมา โดน นายจีรวัฒน์ ปัญฑาลีย์  วิน จยย. พัทยาใต้ กล่าวว่า ปรกติจะไม่มีวินหน้าปั้มคาลเท็ก มีแต่คิววินตนเองบริเวณจุดจอดรถตู้พัทยาใต้เท่านั้น แต่ช่วงมีเทศกาลงานต่างๆ ก็จะมีวิน จยย.จากนอกพื้นที่ ซึ่งตนก็พอทราบข่าวว่า วิน จยย.เก็บเงินลูกค้า 1600 ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้รับผลกระทบเพราะตนขับวินอยู่พัทยาใต้ ซึ่งปรกติวิ่งจากพัทยาใต้ ไปชายหาดเซ็นทรัล ราคาจะอยู่ที่ 60-80 บาท แต่ช่วงเทศกาลก็จะเพิ่ม 10-20 บาท ตามที่ตกลงกับลูกค้า หลังจากที่เห็นข่าวว่ามีการเก็บเงินลูกค้า 1600 บาท ตนว่ามันแพงจนเกินไป ไม่มีใครกล้าขึ้น วิน จยย. ทำให้เสียภาพพจน์ วิน จยย.ในพื้นที่ ที่ทำมาหากินอยู่บริเวณพัทยาใต้ และทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว อยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ตนอยากแนะนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวให้สอบถามราคาก่อนขึ้น วิน จยย. จะทำให้ไม่มีปัญหา  ซึ่งตนยังคงมองว่า 1600 บาทมันแพงเกินไป ส่วนใหญ่ วิน จยย.ในพื้นที่จะเก็บเงินลูกค้าตามราคาที่ติดป้ายเอาไว้