หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จนท.สนธิกำลัง เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัย นทท.เที่ยวงานเทศกาลพลุนานาชาติคืนสุดท้าย

จนท.สนธิกำลัง เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัย นทท.เที่ยวงานเทศกาลพลุนานาชาติคืนสุดท้าย

91
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยาพ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.2 บก.ทท.1 เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา อาสาสมัครตำรวจชุมชน ปล่อยแถวที่แยกนิภาลอจ์ด ถนนเลียบชายหาดพัทยา บริเวณที่จัดงานเทศกาลพลุนานาชาติ 2023 เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัย รวมถึงอำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมการแสดง ในค่ำคืนสุดท้ายที่จะมาถึงนี้ด้วย

      โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน แฝงตัวดูแลในเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว มีการแต่งกายในเครื่องแบบ ตามจุดต่างๆ และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบแฝงตัว เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่จะแฝงตัวมาก่อเหตุกับนักท่องเที่ยว ส่วนเจ้าหน้าที่งานจราจร ก็จะคอยอำนวยความสะดวกตามทางร่วม ทางแยก และจุดปิดถนนห้ามยานพาหนะเข้า นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อื่นๆ ค่อยเป็นกำลังเสริม ตรวจตราดูแลรวมกัน หวังให้นักท่องเที่ยวเกิดความอุ่นใจในการเที่ยวชมเทศกาลในค่ำคืนสุดท้ายด้วย

   ส่วนบรรยากาศรอบงาน พ่อค้าแม่ค้า ต่างทยอยออกมาตั้งร้านเตรียมเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวชมในค่ำคืนนี้ ซึ่งตรงกับวันเสาร์เชื่อว่าจะมีมวลชนมากกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวก็เริ่มเดินทางกันมาจับจองพื้นที่ชายหาด เพื่อรอเวลาเข้าสู่ช่วงโชว์การแสดงพลุนานาชาติในคำคืนวันสุดท้ายแล้วไม่น้อยเช่นกัน