หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาจัดระเบียบร่มเตียงชายหาด สั่งลงดาบคิดค่าบริการเกินราคา พักกิจการ 15 วัน

เมืองพัทยาจัดระเบียบร่มเตียงชายหาด สั่งลงดาบคิดค่าบริการเกินราคา พักกิจการ 15 วัน

148
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา นำกำลังลงตรวจสอบ กลุ่มผู้ให้บริการร่มเตียง บนชายหาดเมืองพัทยา บริเวณใกล้เคียงสถานที่จัดเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา 2023 หลังได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่า มีกลุ่มผู้ประกอบการร่มเตียงบางราย ตั้งเก้าอีกเกินที่เมืองพัทยากำหนด ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถ ใช้สถานที่สาธารณะได้เลย รวมถึงการเรียกเก็บค่าบริการที่แพงกว่าวันปกติ


โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบนั้นพบว่ามีผู้ประกอบการบางราย นำเก้าอี้ผ้าใบ เก้าอี้พลาสติก มาตั้งจับจองพื้นที่ เกินกว่าที่เมืองพัทยาได้กำหนดไว้ จนนักท่องเที่ยวที่จะนำเสื่อมาปูนั่งแทบจะไม่เหลือพื้นที่ จึงเข้าชี้แจง ว่ากล่าวตักเตือนให้ขยับกลับ ทำตามระเบียบที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งทางเมืองพัทยาได้ขยายเวลาในการให้บริการแล้ว ก็จะต้องมีความเอื้อเฟื้อกับนักท่องเที่ยวด้วย


นอกจากนี้ยังพบบางรายเรียกเก็บค่าบริการเกินกว่าที่เมืองพัทยาได้กำหนดไว้ จากเก้าอี้ละ 50 บาท เพิ่มเป็น 100 บาท ในการที่จะได้นั่งรอข้ามเวลาไปจนถึงช่วง ที่จะมีการแสดงพลุนานาชาติ บางรายหากจ่ายเพียง 50 บาทก็จะใช้บริการได้ถึงเวลา 18.00 น.เท่านั้นหากจะนั่งต่อ ก็จะต้องจ่ายเพิ่ม ซึ่งผิดกฎระเบียบที่เมืองพัทยากำหนดไว้ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวพบการเรียกเก็บเกินราคาเช่นนี้ ก็สามารถถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาสั่งระงับการให้บริการ 15 วัน ทันที