หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ฉุนเพื่อนพูดไม่เข้าหู เรียกน้องชายมา ชักอีโบ๊ะยิงเจ็บสองราย

 ฉุนเพื่อนพูดไม่เข้าหู เรียกน้องชายมา ชักอีโบ๊ะยิงเจ็บสองราย

296
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา23.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ห้องเช่า บ้านมาข่าหวาน เลขที่ 58 หมู่ 2 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.สุรกิจ อิ่นอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ รับทราบ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว พบนายนัฐพล สิทธิหนองคู  อายุ 33 ปี ถูกยิงด้านหลัง ข้อมือซ้าย และนายสมัย นุชเทียน อายุ 39 ปี ถูกยิงที่ข้อศอกขวา ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่สอง นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

       สอบถามนายกิตติศักดิ์ วงศ์สุทา อายุ 32 ปี ทราบว่า คนยิงเป็นน้องของเพื่อนคนเจ็บ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายของคนยิงมีปากเสียงกับคนเจ็บ เพราะพูดจาไม่เข้าหู จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกันก่อนจะแยกย้ายกันไป ไม่นานน้องชายของคู่กรณีก็มาถึงที่เกิดเหตุ แล้วชักอาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่ ทุกคนพากันวิ่งหนีตาย แต่ก็ไม่พ้น ถูกคมกระสุนได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน

    เบื้องต้นพ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน เจ้าของคดี รู้ตัวผู้ด่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

    อย่างไรก็ตามขณะที่ภาครัฐมีมาตราการคุมเข้มเรื่องอาวุธปืน แต่กลับเกิดเหตุโดยผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเถื่อนทำร้ายร่างกายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งย้อนแย้งกับมาตรการเป็นอย่างมาก

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323