หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ประธานองคมนตรี ประธานในพิธีเปิดงานพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9

ประธานองคมนตรี ประธานในพิธีเปิดงานพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9

51
0
แบ่งปัน

      เวลา 07.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 2566 ที่ปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้ประกอบพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรหรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งได้จัดพิธีระหว่างวันที่5-9 ธันวาคม 2566 และในวันนี้ (9 ธ.ค. 66) เป็นพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เริ่มพิธีช่วงเช้าด้วยการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 100 รูป และสามเณร 300 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ ตักบาตรอาหารแห้ง รอบองค์ปราสาท เพื่อความเป็นสิริมงคล น้อมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีนายพิสิษฐ์ สวัสดีนุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีนำ พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้พร้อมด้วยนางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานบริหารปราสาทสัจธรรมและเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา

       และในช่วงเวลา 09.00 พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ได้เดินทางเป็นประธานในการทำพิธีเปิดงานพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างเป็นทางการพร้อมด้วยนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และแขกผู้มีเกียรติต่างเข้าร่วมในพิธีเพื่อแสดงออกซึ่งความกตัญญูต่อพระองค์และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่บริเวณด้านในปราสาทสัจธรรม โดยทางประธานนำผู้เข้าร่วมพิธีถวายความเคารพ ที่บริเวณหน้าพระบรมรูปในหลวง ร.9  และจุดเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมรูปฯ และเริ่มพิธี 5 ศาสนาประกอบด้วนศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์-ฮินดู และซิกข์ ตามลำดับ