หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ไม่ทิ้งกัน เมืองสัตหีบจัดตั้ง ครัวกลางเมือง แจกข้าวนับพันกล่องช่วยประชาชน

ไม่ทิ้งกัน เมืองสัตหีบจัดตั้ง ครัวกลางเมือง แจกข้าวนับพันกล่องช่วยประชาชน

900
0
แบ่งปัน

             วันนี้ 24 เม.ย.63 ที่ วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ  ได้จัดตั้งครัวกลางเมือง เพื่อแจกจ่าย ข้าวกล่องจำนวน 1,500 กล่องต่อวัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาด โควิด19 ในวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั่งแต่ 24 เม.ย.-22 พ.ค . จำนวน 20 วัน  ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไปโดยมี  พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบพร้อมคณะสงฆ์ อำเภอสัตหีบ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ทม.สัตหีบ และหน่วยงานภาคเอกชน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดตั้งขึ้น

          โดยวันนี้ได้นำอาหารมาแจก ให้ประชาชน แบบหลากหลายและมีน้ำดื่มแจก รวมยอดแจกในวันนี้ 1500 กล่อง ทั้งนี้ ประชาชนผู้ที่มารับข้าว ต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่าง ใช้เจลล้างมือจากเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19

         นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า เทศบาลเมืองสัตหีบ  ได้จัดตั้งครัวกลางเมือง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาด โควิด19  โดยวัดสัตหีบ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้ที่มีจิตศรัทธา ได้มาร่วมบริจาคเงินและนำข้าวกล่อง มาร่วมแจก หลังได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจึงจัดตั้งขึ้น ซึ่งได้มีการประกอบอาหารกันสดๆใหม่ๆ ตลอด 20 วัน และสิ่งที่สำคัญที่เราตระหนัก คือเน้นเรื่องความปลอดภัย การใส่แมส สวมถุงมือในการประกอบอาหาร โดยทุกคนที่มารับต้องวัดไข้ทุกคนทั้งคนแจกและคนทำครัว     และ เมื่อรับแล้วทุกคนต้องรีบกลับบ้านทันที ห้ามมารับประทานบริเวณโดยรอบที่แจก ตลอดมาเทศบาลเมืองสัตหีบไม่เคยคิดทอดทิ้งประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323