หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  สถานบันเทิงพัทยาพร้อมเปิดตี 4 จัดจุดโซนนอนให้กับนักเที่ยวเมา ฝนขณะที่กู้ภัยพัทยาเพิ่มกำลังในการป้องกันอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น

 สถานบันเทิงพัทยาพร้อมเปิดตี 4 จัดจุดโซนนอนให้กับนักเที่ยวเมา ฝนขณะที่กู้ภัยพัทยาเพิ่มกำลังในการป้องกันอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น

134
0
แบ่งปัน

จากที่มีการขยายเวลาเปิด ปิดสถานบันเทิง ถึงเวลา 04.00 น. ในหลายพื้นที่รวมถึงเมืองพัทยา ตามนโยบายรัฐบาล โดยก่อนหน้านี้ได้หารือมีการออกมาบังคับใช้กฎมายให้สถานบันเทิงสามารถปิดได้ในตี4 นั้นโดยเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างเมืองพัทยาเองด้านผู้ประกอบการสถานบันเทิงพร้อมทำตามนโยของรัฐบาล

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการ สมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และผู้บริหารสถานบันเทิงฮอลลีวูด พัทยา กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเมืองพัทยานเตรียมรองรับการให้บริการตามมาตรการของที่ทางรัฐบาลประกาศกระตุ้นเศรษฐกิจขยายเวลาได้มีโอกาสทำมาหากินหรือหาเงินได้เพิ่มขึ้น  โดยความพร้อมอย่างแรกได้ประชุมพนักงานเสิร์ฟนะโดยจะคอยให้ดูลูกค้ามีอาการที่แบบเมามากและคุยไม่รู้เรื่องเราก็จะหยุดหยุดให้บริการก็คือหยุดเสิร์ฟ ขายของให้   ในส่วนที่สองในการให้กับลูกค้าเมาแล้วเราก็จะมีจุดพักคอยเป็นโซฟา โดยมีทั้งด้านในด้านนอก  ด้านนอกนั้นจะเป็นเป็นที่อากาศแบบถ่ายเท ส่วนด้านในเป็นห้องแอร์เตรียมพร้อมโซฟาและเตรียมโซฟาแบบปรับนอน  ลูกค้ารู้สึกว่าไม่ไหว ก็สามารถนอน เมื่อตื่นมาค่อยกลับ โดยเราจะมีพนักงานแม่บ้าน ไว้บริการก็คือผ้าร้อน ผ้าเย็นให้เขารู้สึกมีสติก่อนที่เค้าจะเดินทางกลับไม่ว่ารถตัวเองหรือรถแท็กซี่   ส่วนทางที่ลูกค้านำรถมาเองวันนี้เราได้จัดซื้อเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โดยจะมีจุดรับรถอยู่ด้านหน้า จะมีพนักงานเกือบ 10 คนที่ขับรถมาให้ลูกค้าหรือลูกค้าคือสามารถขอแวะจุดเพื่อเป่าเช็คปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายว่าให้ดื่มเกินเกินกว่ากำหนดไหมถ้าเกิน 50 กรัม เนี่ยเราก็จะมีพนักงานเราขับไปส่งให้ไม่ว่าจะอยู่ที่คอนโดที่โรงแรมหรือที่บ้าน จะมีเซอร์วิสจากจากร้าน ไม่มีค่าบริการแล้วแต่ลูกค้าจะให้ทิปนะพนักงานเองเป็นรายได้เสริมพนักงาน

      โดยที่ผ่านมาลูกค้าของเราส่วนใหญ่นั่งพักหนึ่งถึง 2 ชั่วโมงนะครับพอได้ฟื้นแต่จะมีลูกค้าที่ดื่มดื่มหนักเลยหลับยาวหลับยาวไปถึงเจ็ดถึง 8 โมงเช้าอีกแหละครับจะคือเราจะมีทีมแม่บ้านหลังจากที่ที่ร้านเรา ปิดพนักงานเก่าหมดแล้วจะมีแม่บ้านทำความสะอาดก็จะเฝ้าเป็นเพื่อนแล้วก็มีเตรียมผ้าร้อนผ้าเย็นนะครับน้ำอุ่นแล้วก็ดูแล้วพอมีการส่งรูปใน LINE ว่าลูกค้ากลับเรียบร้อยนะครับแล้วก็ของกระกระเป๋ากระเป๋าตังค์อยู่ครบนะครับ

     ทางด้านหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ก็ได้เตรียมความพร้อมในการปิดบริการของสถานบันเทิงตีสี่    นายประสิทธิ์ ทองทิพย์เจริญ ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา   กล่าวว่า เรื่องความพร้อมการปิดสถานบันเทิงตี 4 ทางหน่วยกู้ภัยได้เตรียมความพร้อมโดยได้เตรียมรถกู้ภัยจากคันเดียวเพิ่มขึ้นเป็นวันละสองคัน รวมถึงรถของอาสาทั้งหมดจำนวน 26 จุด โดยพรุ่งนี้จะมีการประชุมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกรอบหนึ่ง เตรียมความพร้อม 24 ชั่วโมง เพราะปกติเราก็ 24 ชั่วโมงอยู่แล้วแต่กลางคืน   สำหรับการปิดสถานบริการตี 4 ก็จะเป็นช่วงพ่อค้าแม่ค้ามาซื้อของตลาดก็จะมาอยู่ช่วงเวลาเดียวกันตรงนี้แล้วก็จะเป็นปัญหาว่าอาจจะมีอุบัติเหตุมากขึ้นหรือเปล่าอะไรตรงนี้เราก็เตรียมพร้อมโดยอุบัติเหตุประมาณ 800 เหตุต่อเดือน  แต่ในเดือนพฤศจิกาที่ผ่านมาเนี่ยขึ้นมาเป็น 1000 เหตุต่อเดือน ซึ่งก็อยากให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น