หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กูัภัยพัทยาฮีโร่แม้จะนอนหลับได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือลุกช่วยทันที

กูัภัยพัทยาฮีโร่แม้จะนอนหลับได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือลุกช่วยทันที

242
0
แบ่งปัน


    ผู้ใช้ TikTok @thanaphon_332 ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นถึงสปิริตของทีมอาสากู้ภัยพัทยา จุดชัยพฤกษ์ ขณะกำลังพักผ่อน แต่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่พาลูกสาววัยขวบเศษมาหาด้วยอาการไข้ตัวร้อน จนทีมต้องรีบวิ่งไปช่วยนำขึ้นรถ เพื่อส่งโรงพยาบาลบางละมุง พร้อมระบุข้อความว่า ว.15 ประชาชนขอความช่วยเหลือ เด็กหญิงชักเกร็ง #อาสากู้ภัย #สว่างบริบูรณ์พัทยา #จุดชัยพฤกษ์ทีม หลังจากนั้นก็มีคอมเม้นชื่นชมกู้ภัยเป็นอย่างมาก อาทิเช่น สุดยอดมากเลยนี่แหละที่สังคมต้องการ ขอบคุณมากๆที่ประเทศมีคนแบบพวกพี่ กราบหัวใจ จุดจอดพวกพี่อยู่ตรงไหนครับ ถ้าไปพัทยาจะแวะเอาของกินไปส่งให้ครับ

   ล่าสุดผู้สื่อลงพื้นที่ไปยัง จุดชัยพฤกษ์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบกับนาย ประวิทย์ บุญมาฉาย  รองหัวหน้าประจำจุดแยกชัยพฤกษ์ นายณัฐกร โสภาดี  นายกิตติศักดิ์ สิริสุข  อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา  ประจำจุดแยกชัยพฤกษ์ พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

      นาย ประวิทย์ บุญมาฉาย    กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา  รองหัวหน้าประจำจุดแยกชัยพฤกษ์ เล่าว่า   คืนวันที่ 8 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า ระหว่างที่เฝ้าระวังเหตุอยู่ที่จุดแยกชัยพฤกษ์ก็ได้ยินเสียงบีบแตรรถ จยย โดยมีคุณแม่ท่านหนึ่ง ตะโกนขอความช่วยเหลือว่าเด็กมีอาการชักเกร็ง ตนจึงออกไปตรวจพร้อมเช็คร่างกายเด็ก ซึ่งมีอายุประมาณ 1 ปี 4 เดือน เบื้องต้นพบว่าเด็กหยุดชัก แต่มีอาการซึม ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นเด็กก็ปลอดภัยดี

     นายณัฐกร โสภาดี อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา  เล่าว่า หลังจากที่ลงไปใน  TikTok ซึ่งตอนนี้มียอดคนดูกว่า 5 ล้านคน ตนรู้สึกดีใจ ซึ่งตนก็นอนอยู่บริเวณด้านในจุดชัยพฤกษ์ ก่อนที่จะได้ยินคนบีบแตรรถ จยย ตะโกนขอความช่วยเหลือเนื่องจากมีเด็กชักเกร็ง ก็ลุกขึ้นมาทันที ก่อนที่จะนำพาตัวเด็กส่งโรงพยาบาล ขอบคุณคนที่เข้ามาคอนเม้นให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ตนรู้สึกขอบคุณและดีใจเป็นอย่างมากที่มีคนเข้ามาชื่นชม