หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบเปิดแข่งขันกีฬาอนุบาล ครั้งที่ 36  

โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบเปิดแข่งขันกีฬาอนุบาล ครั้งที่ 36  

119
0
แบ่งปัน

วันนี้ 22 ธ.ค.66 นาวาเอก ปริญญา เอี่ยมสะอาด ผอ.กองกิจการพลเรือนทัพเรือภาคที่1  (ผู้ปกครองนักเรียน)มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสีอนุบาลโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ครั้งที่36 ประจำปี 2566 ณ สนามกีฬาโรงเรียนธัมมสิริศึกษาฯ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี อาจารย์ อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ นาย ภุมรินทร์ สมนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาฯ ณะครู-อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายทวี สุกแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาฯ กล่าวว่าการแข่งขันกีฬาสีอนุบาล ได้เริ่มจัดให้มีขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2528 ซึ้งเป็นปีที่โรงเรียนได้ทำการแข่งขันกีฬาสีของระดับชั้นอนุบาลและกีฬาโรงเรียนได้จัดการแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่องมาตลอดนับเป็นเวลา 36 ปี ซึ้งในปีนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันทั้งหมด 54 รายการ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพอนามัยที่สมบรูณ์ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้นักเรียน มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้นักเรียน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อนึ่งในการจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ใน โรงเรียนได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ รวมถึง ผู้ปกครองนักเรียนทุกท่านเป็นอย่างดีอีกด้วย

นาวาเอก ปริญญา เอี่ยมสะอาด กล่าวว่า การกีฬาทุกประเภทมีคุณค่าทั้งสิ้น หากผู้จัดและผู้เล่นเห็นคุณค่าและนำไปปฏิบัติให้เกิดผลแก่ตนเองและสังคมส่วนรวม การกีฬานอกจากจะทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังลดการเห็นแก่ตัวด้วย เพราะความเห็นแก่ตัว นอกจากเป็นเหตุให้เอารัดเอาเปรียบกันแล้วยังบั่นทอนทำลายกีฬาให้เสื่อมถอยลงไปด้วย ซึ่งไม่สอดคล้องกับอุมการณ์ของกีฬา ที่ว่ากีฬาเป็นยาวิเศษแก้กองกิเลสทำคนให้เป็นคน ดังนั้นขอฝากข้อคิดไว้เพื่อให้กีฬาดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริงต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323