หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จนท.ตรึงกำลังพร้อมดูแลนทท. เที่ยวคริสต์มาสพัทยา

จนท.ตรึงกำลังพร้อมดูแลนทท. เที่ยวคริสต์มาสพัทยา

101
0
แบ่งปัน

                 ช่วงค่ำคืนวันที่ 24 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.กองพล เดชะคำภู หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา และกำลังอาสาสมัครทั้งคนไทยและอาสาสมัครชาวต่างชาติ ลงพื้นที่เดินเท้าตรวจตรา ในค่ำคืนก่อนเทศกาลวันคริสต์มาส ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยเฉพาะจุดหลัก คือถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาใต้ ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมนักท่องราตรี เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตาม นโยบาย ของ พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

                 โดยบรรยากาศค่ำคืนก่อนวันคริสต์มาส หรือที่เรียกกันว่า คริสต์มาสอีฟ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมชมสีสันต์การเฉลิมฉลอง ขณะที่ผู้ประกอบการภายในถนนวอร์คกิ้งสตรีท มีการจัดกิจกรรมดึงดูดลูกค้า ด้วยการตกแต่งร้าน ด้วยไฟแสงสี ต้นคริสต์มาส กล่องของขวัญ และซานตาคลอส หรือนักบุญนิโคลัส รวมถึงให้พนักงานแต่งกายซานตาคลอส และซานตารีน่า สร้างสีสันต์ให้กับเมืองพัทยาไม่น้อย

                 ในส่วนของเจัาหน้าที่นั้นเพิ่มความเข้มงวดขึ้น ในการป้องกันเหตุ ที่อาจจะเกิดกับนักท่องเที่ยว และยกระดับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากช่วงเทศกาลนั้น เมื่อมีนักท่องเที่ยวมาก กลุ่มคนร้ายรวมถึงมิจฉาชีพ อาจจะแฝงตัวเข้ามา โดยฉวยโอกาส จากความเผลอ และความมึนเมา ได้ จึงนำกำลังเดินเท้าออกตรวจ เพื่อป้องปรามก่อนเกิดเหตุ รงมถึงวางกำลังนอกเครื่องแบบในการป้องกัน หากเกิดเหตุก็จะเข้าระงับเหตุ และจับกุมคนร้ายได้ทันท่วงที