หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พัทยาชักธงแดงห้ามสปีดโบ๊ทหรือเรือขนาดเล็กรับส่งนักท่องเที่ยวออก ในขณะที่เรือที่จมเจ้าของได้กู้เรือเรียบร้อยแล้ว

พัทยาชักธงแดงห้ามสปีดโบ๊ทหรือเรือขนาดเล็กรับส่งนักท่องเที่ยวออก ในขณะที่เรือที่จมเจ้าของได้กู้เรือเรียบร้อยแล้ว

75
0
แบ่งปัน

 วันนี้ ( 24 ธ.ค. 66 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา  พบว่ามีการชักธงแดงขึ้นเสา  ซึ่งห้ามเรือสปีดโบ๊ท  เรือนำนักท่องเที่ยวขนาดเล็กออกทะเลเด็ดขาด  เพราะมีคลื่นลมแรง  ทำให้บริเวณอ่างพัทยามีเรือสปีดโบ๊ทจอดอยู่จำนวนมาก    รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนที่มีโปรแกรมต้องเดินทางไปเกาะล้าน ต้องหันมาขึ้นเรือโดยสารแทน

   ส่วนบรรยากาศนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังเกาะล้านในช่วงวันนี้  พบว่ามีจำนวนไม่มากเพราะบางกลุ่มได้ยกเลิก รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะคลื่นลมแรง   โดยเรือโดยสารได้ให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพ  โดยมรเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาคอยดูแลกำชับเรื่องความปลอดภัย

 ในส่วนเรือซีสโบ๊ท  ขนาด 2 เครื่องยนต์ โต้คลื่นยักษ์  ฝ่ากระแสลม จนท้องเรือกระแทกคลื่นหักกลางลำ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียลอยคอกลางทะเล ทางเจ้าของได้เคลื่อนย้ายออกจากจุดที่กู้เมื่อคืนไปเรียบร้อยแล้ว