หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม คุมตัวส่ง แก๊ง ฆ่าโหดอุ้มเผานั่งยาง หนุ่มขับโบลท์ ส่งพนักงานสอบสวน

คุมตัวส่ง แก๊ง ฆ่าโหดอุ้มเผานั่งยาง หนุ่มขับโบลท์ ส่งพนักงานสอบสวน

108
0
แบ่งปัน

     จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าโหดนายธนาธิป แวดไธสง หรือโน่ อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ มีอาชีพขับรถเก๋ง รับ-ส่ง ผู้โดยสาร ผ่านแอฟพลิเคชั่น (Grab – bolt) ในพื้นที่เมืองพัทยา แล้วนำศพไปเผานั่งยางในป่าทางขึ้นเขาวัดถ้ำประทุน โดยเหตุเกิดต่อเนื่องตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 12 มกราคม ตามที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์สุดโหด คนร้ายใช้มีดแทงนายโน่ โดยไม่มีความปราณี แม้จะส่งเสียงร้องขอชีวิตก็ตาม ก่อนจะลากร่างโชกเลือดขึ้นรถ แล้วไปวางแผนเผานั่งยางด้วยการใช้ยางรถจยย.เพียง 4 เส้น ทำให้ไฟไหม้ศพไม่หมด จนกระทั้งมีชาวบ้านมาเจอ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการหาเบาะแสจากพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด จนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด รวมถึงรถยนต์ของผู้ตายด้วยว่าถูกนำไปหวังจะขายให้กับคนรู้จักกับแม่ผู้ก่อเหตุ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

     ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 16 มกราคม 2567 ทีมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปรับตัว ผู้ก่อเหตุทั้งหมดประกอบด้วยนายธีรพรรดิ์ สมคำ อายุ 23 ปี หรือวา ข้อกล่าวหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้ผู้นถึงแก่ความตาย โดยไม่มีเหตุอันสมควร ทำให้เสียหายเคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ศพ ช่อนเร้น ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อ ปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ส่วนแม่ คือ นาง เอลีย่าห์ อับดลลาฮี อายุ 51 ปี ฐาน ทำให้เสียหายเคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย รับของโจร ส่วน นางสาวมี่ นามสมมุติ อายุ 16 ปี แฟนสาวของ นายธีรพรรดิ์ สมคำ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นเยาวชน ต้องรอสอบปากคำ ต่อหน้า สหวิชาชีพ เพื่อสอบสวนว่าจะตั้งข้อหาอะไรเพิ่มเติม

     โดยสามารถจับกุมตัวทั้งหมดได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก หลังจากที่ผู้ก่อเหตุพากันหลบหนีไปกลบดาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่เกาะรอยจนรู้ตัวและกดดันไล่ล่าทุกวิถีทาง ขณะที่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุในการลงมือแทง คนขับโบลท์ จนอาการปางตาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ผู้ก่อเหตุได้ก้มหน้าส่ายศีรษะ และอยู่ในอาการตึงเครียดทั้ง 3 คน

     อย่างไรก็ตามได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ปมเหตุโหด ในครั้งนี้เป็นการมีปัญหากันเรื่องค่าโดยสาร ไม่มีจ่าย จนเกิดมีปากเสียงกัน ผู้ก่อเหตุจึงตัดสินใจ จ้วงแทงหมายเอาชีวิต ก่อนจะโทรปรึกษาแม่ เพื่อหาวิธีจบปัญหาในเรื่องศพของผู้ตาย แต่ทว่าวิญญาณของผู้ตาย ต้องการทวงความเป็นธรรม จึงดลใจให้ชาวบ้านที่มาทำบุญไปพบศพ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นผู้บังคับบัญชาจะ มาแถลงให้ทราบในภายหลังต่อไป